Động đất 4,4 độ Richter tại Hải Phòng

04/10/2012 03:55 GMT+7

Lúc 10 giờ 18 phút 47 giây ngày 3.10, tại Hải Phòng đã xảy ra một trận động đất mạnh 4,4 độ Richter. Theo TS Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,81 độ vĩ bắc, 106,66 độ kinh đông, trên khu vực địa phận H.Thủy Nguyên (Hải Phòng). Độ sâu chấn tiêu động đất được xác định là 15 km.

>> Bão số 7 hướng thẳng vào miền Trung
>> Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi

 

Động đất 3,3 độ Richter ngoài khơi vịnh Bắc bộ

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, lúc 15 giờ 15 phút 9 giây chiều qua 3.10, ở khu vực ngoài khơi vịnh Bắc bộ xảy ra một trận động đất 3,3 độ Richter tại vị trí 19,93 độ vĩ bắc, 106,98 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu 10 km. Theo đánh giá, trận động đất yếu không có khả năng gây ra sóng thần và không gây thiệt hại cho tàu thuyền và các công trình ven biển.

Quang Duẩn

Động đất gây ra rung động cấp 5 (theo thang MSK-64). Tại khu vực tâm chấn, nhiều người ở khu vực chấn tâm động đất cảm thấy được đồ vật treo bị đung đưa. Rung chấn lan truyền từ trận động đất đã gây rung lắc tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại Viện Quy hoạch thiết kế xây dựng Quảng Ninh ở P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, hơn 30 người lao ra ngoài nhốn nháo bàn luận. Anh Lê Sĩ Minh, cán bộ tại Viện vẫn còn hoảng hốt: “Tôi đang ngồi làm việc thì nghe một tiếng ầm, rồi có hai đợt rung lắc kéo dài vài giây. Anh em tưởng mìn nổ, lao ra ngoài, nhưng hóa ra là động đất. Đây là lần đầu tiên tôi thấy động đất tại vùng Hạ Long này”.

 “Đây là trận động đất yếu không có khả năng gây thiệt hại”, TS Minh nói. Theo TS Minh, trận động đất này xảy ra trên một đới đứt gãy nhỏ thuộc hệ đới đứt gãy đồng bằng sông Hồng. Đới đứt gãy này hiện vẫn chưa được đặt tên.

Ông Minh cho biết, các trận động đất mới xảy ra tại Quỳ Hợp (Nghệ An) và Thủy Nguyên (Hải Phòng) đều là động đất kiến tạo, xảy ra trên các đới đứt gãy đang hoạt động.

Động đất 4,4 độ Richter tại Hải Phòng
Bản đồ chấn tâm trận động đất - Nguồn: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần

Quang Duẩn - Bích Ngọc - Hải Sâm - Yến Hoa

>> Động đất 3,3 độ Richter ngoài khơi vịnh Bắc bộ
>> Hà Nội rung lắc vì động đất mạnh 4,4 độ Richter tại Hải Phòng
>> Một đêm xảy ra 2 trận động đất
>> Động đất liên tiếp tại Nghệ An
>> Lại xảy ra động đất tại Bắc Trà My

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.