“Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt

03/10/2012 03:10 GMT+7

Ra mắt khán giả, báo giới tại TP.HCM tối 1.10, Scandal - Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ có đủ chuyện đại gia - chân dài, đố kỵ, ghen ghét, thậm chí bùa ngải… trong giới nghệ sĩ Việt.

Chọn đề tài hậu trường thế giới giải trí, những tưởng Scandal sẽ rơi vào mớ hỗn độn những chuyện lá cải, không có lối ra như chính thế giới phù phiếm có thật của làng giải trí Việt. Nhưng Scandal đã có được một câu chuyện ly kỳ, rùng rợn, hồi hộp như chính thể loại mà Victor Vũ chọn cho bộ phim mới này, và quan trọng là đầy đặn, có giá trị, với nhiều tầng lớp ý nghĩa, đủ để người xem suy ngẫm đa chiều.

Phim có đủ những chuyện đại gia, chân dài, đố kỵ, ghen ghét trong giới nghệ sĩ, clip sex bị tung lên mạng, blogger mạo danh nhà báo làm lũng đoạn showbiz, chuyện bùa ngải, thư ếm hòng chiếm được vị trí cao hơn trong nghề… Đủ những scandal động trời nhất, nhưng cái tài của Victor Vũ và biên kịch chính là tất cả những “lá cải” đó được lồng ghép trong một câu chuyện chặt chẽ. Để đạt được mục đích, người ta có thể bất chấp tất cả, nhất là trong cái nghề hào nhoáng của cái gọi là “nổi tiếng”, với đủ mọi sân, si của chuyện “con gà tức nhau tiếng gáy”.  Thông điệp của bộ phim chính là “gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy”, “gieo nghiệp ắt sẽ gặp nghiệp”! Cái tham, sân, si và sự “vô minh” vốn khó thoát được ở mỗi con người, bất kể đó là ai trong cuộc đời này, đã đẩy các nhân vật trong phim đi quá xa giới hạn của sự kiểm soát, để rồi mỗi người phải nhận lãnh những bi kịch tàn khốc cho chính cuộc đời mình.

 “Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt
 Vân Trang và Maya gây ấn tượng trong phim - Ảnh: Galaxy

Câu chuyện chỉ là thế, nhưng “cách kể chuyện” của Victor Vũ mới là đáng nói và đáng xem. Vẫn với phong cách làm phim “rất Hollywood”, tức tiết tấu phim nhanh, thắt nút, mở nút đầy kịch tính và bất ngờ, khó đoán trước được diễn tiến tiếp theo của câu chuyện sẽ là gì, Victor Vũ trong Scandal còn cho thấy cả sự tinh tế trong “nghệ thuật sắp đặt” những “thức ăn” trong “bàn tiệc” chất lượng của mình, qua từng âm thanh, tiếng động, âm nhạc; những góc máy đặc tả nội tâm, tâm lý nhân vật hay toàn cảnh bao quát.

Phải nói, Vân Trang đã có một vai diễn tâm lý xuất sắc, như chính cô và đạo diễn cho biết: “Những gì khó nhất, với đủ mọi trạng thái biểu cảm, bi kịch của các dạng vai, cô diễn viên Ý Linh trong phim lần này có đủ hết và Vân Trang phải vượt qua chính những thử thách này”. Ca sĩ Maya lần đầu tiên đóng phim nhựa, sau một vài vai trong phim truyền hình, là một phát hiện bất ngờ và thú vị ở Scandal! Maya diễn sắc sảo qua từng ánh mắt, động thái; nhất là cảnh quay ám ảnh khi cô ngã xuống đất chết mà mắt vẫn mở trừng trừng… Ca sĩ Minh Thuận, diễn viên Khương Ngọc cũng có đất diễn riêng trong phim này, dù chỉ là vai thứ, nhưng đã biết chọn cho mình những nét diễn riêng khó lẫn và đáng nhớ.

Nếu có điều gì còn chưa hài lòng ở phim mới này của Victor Vũ chính là cái kết hơi tham, với 2 phút phim thêm (đáng lẽ nên kết trước đó) để lộ những giáo điều, thông điệp mà phim muốn nói thêm. Nhưng có thể, như nhiều đạo diễn, khán giả nói bên lề sau buổi chiếu: vì những gì chuyển tải trong phim quá khốc liệt, nhất là nói nhiều đến chuyện bùa ngải, nên phải có cái kết có chút “cải lương”, tròn đầy để phim nhẹ nhàng, dễ kiểm duyệt chăng?

Phim sẽ bắt đầu khởi chiếu chính thức tại các rạp trong nước từ 12.10.

Phan Cao Tùng

>> “Scandal” bóc trần bí mật giới showbiz Việt
>> Chưa thành “sao” đã ồn ào scandal
>> VTV lên tiếng về scandal The Voice
>> Kristen Stewart xuất hiện sau scandal ngoại tình

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.