Người dân tiếp tục "bao vây" nhà máy thép

03/10/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Ngày 3.10, bất chấp sự vận động của chính quyền địa phương, người dân xã Điện Nam Đông, H.Điện Bàn, Quảng Nam vẫn tiếp tục bám trụ tại hai rào chắn phong tỏa đường vào nhà máy Công ty TNHH thép Việt Pháp (Cụm công nghiệp và dịch vụ Thương Tín 1).

>> Người dân bức xúc vì nhà máy thép gây ô nhiễm

Ông Thân Cầu - Chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông - cho biết, mặc dù nhà máy thép đã tạm bị đình chỉ, nhưng người dân vẫn chưa đồng tình bởi sau khi kiểm tra, tình trạng ô nhiễm cứ tái diễn nhiều lần.

“Chúng tôi đã làm hết sức, nhưng đa số cán bộ cũng là người địa phương nên việc vận động người dân dọn dẹp rào chắn không có tiến triển, chúng tôi đã báo cáo cấp huyện và tỉnh bởi việc này vượt quá khả năng”, ông Cầu nói.

thép việt pháp bị bao vây
Đây là lần thứ ba trong năm 2012, nhà máy thép Việt Pháp bị người dân "bao vây" vì gây ô nhiễm

Ông Cầu cũng cho biết thêm, lực lượng công an H.Điện Bàn và xã Điện Nam Đông cũng đã vào cuộc điều tra những người xúi giục người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự địa phương.

Chủ tịch UBND H.Điện Bàn Lê Trí Thanh cho biết, vài ngày tới sẽ tiếp tục vận động người dân giải tán trong khi chờ Sở TN-MT tham mưu UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định xử phạt nhà máy thép cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường tại địa phương.

Đến khi đó, nếu người dân không chấp hành quy định pháp luật thì H.Điện Bàn sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế, tháo dỡ rào chắn.

Đây là đợt bao vây nhà máy thép Việt Pháp gây ô nhiễm lần thứ ba và là đợt kéo dài nhất từ đầu năm 2012 đến nay trong gần 10 ngày của người dân ở xã Điện Nam Đông.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Hàng ngàn người dân vây nhà máy thép phản đối gây ô nhiễm
>> Đình chỉ hoạt động nhà máy thép gây ô nhiễm
>> Nhiều nhà máy bị người dân phản ứng vì ô nhiễm
>> Dân lại vây trạm xử lí nước thải bốc mùi
>> Liên tiếp các vụ phá hoại trạm xử lí nước thải
>> Dân đập phá trụ sở công ty gây ô nhiễm
>> Dân làng bị truy sát vì chặn "xe bẩn"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.