Cảnh sát New York “tuần tra” trên Facebook

03/10/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD), đang triển khai một đội điều tra viên chuyên “tuần tra” trên trang Facebook và các trang mạng xã hội để kịp thời phát hiện những băng đảng tội phạm.

Ủy viên NYPD Raymond Kelly ngày 2.10 cho biết, NYPD đang tăng cường gấp đôi số điều tra viên từ 150 lên 300 để giám sát các trang mạng xã hội nhằm phát hiện những băng nhóm tội phạm tại thành phố New York (Mỹ), theo tin tức từ AFP.

“Nhiều tên tội phạm trẻ tuổi ở Mỹ đã dùng các trang mạng xã hội để liên lạc với nhau, lên kế hoạch những hành động tội ác sắp tới. Vì thế NYPD không những tăng cường tuần tra trên đường phố mà cả trên mạng”, AFP dẫn lời ông Kelly.

Đồng thời, các điều tra viên đang nghiên cứu để thành lập một bộ từ điển tra cứu những mật mã, ký hiệu mà các băng đảng tội phạm sử dụng khi giao tiếp với nhau trên mạng xã hội, ông Kelly cho biết thêm.

Cảnh sát New York “tuần tra” trên Facebook
Cảnh sát New York tăng cường “tuần tra” trên Facebook - Ảnh: AFP

Theo AFP, NYPD được cho là sở cảnh sát áp dụng nhiều biện pháp và công nghệ tiên tiến nhất nước Mỹ để điều tra và phòng chống tội phạm.

Cảnh sát Ý cũng đang tận dụng mạng xã hội Facebook để truy tìm những tên tội phạm mafia vốn không thể cưỡng lại thói quen cập nhật trên trang này.

Phúc Duy

>> Đốt chùa vì hình chống đạo Hồi xuất hiện trên Facebook
>> Tuần lễ sách trên Facebook
>> Lừa đảo trên Facebook
>> Facebook bị buộc bồi thường vì tài khoản giả mạo
>> Dùng Facebook theo dõi, truy bắt mafia
>> Facebook hoàn tất thương vụ "tỉ đô" Instagram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.