Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân

02/10/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Kil-yon vừa cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Kil-yon vừa cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và coi đây là khu vực nguy hiểm nhất trên thế giới, theo tin tức từ hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

>> Bình Nhưỡng cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Ông Pak đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu tại kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc diễn ra ở Mỹ ngày 1.10 (giờ địa phương). Thứ trưởng Pak còn khẳng định chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã làm cho quan hệ liên Triều trở nên xấu nhất từ trước tới nay.

 Tại LHQ, Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân
Binh sĩ Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới liên Triều ngày 21.9 - Ảnh: Reuters

“Từ khi nhậm chức (năm 2008), chính phủ hiện nay của Hàn Quốc đã gây ra những tình huống xấu nhất trong quan hệ hai miền bằng cách làm cho các thỏa thuận liên Triều không có hiệu lực”.
 
Ông Pak cũng chỉ trích Mỹ tiếp tục có những chính sách mang tính gây hấn đối với Bình Nhưỡng, “làm tăng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nơi có thể trở thành ngòi nổ cho cuộc chiến tranh bom nhiệt hạch”.

Trong phần lớn của bài phát biểu, ông Pak ca tụng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Pak còn tuyên bố CHDCND Triều Tiên có “vũ khí mạnh" để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Văn Khoa

>> Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang gia tăng
>> Liệu chiến tranh hạt nhân có xảy ra trong 6 ngày tới?
>> Kịch bản giả tưởng của quân đội Mỹ: Bùng nổ chiến tranh hạt nhân, Nga đầu hàng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.