Giải pháp cho cơn đau nửa đầu

03/10/2012 03:05 GMT+7

Các cơn đau nửa đầu ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Thực hiện theo một số lời khuyên sau của các chuyên gia sức khỏe, được đăng trên tạp chí Reader’s Digest (Canada), có thể giúp bạn đẩy lùi chứng bệnh này.

Chế độ ăn ít chất béo. Trong một cuộc khảo sát, những tình nguyện viên thực hiện theo một chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo rất thấp (chưa tới 10-15% lượng calo đến từ chất béo mỗi ngày) trong 12 tuần. Kết quả cho thấy, gần như tất cả cho biết các cơn đau đầu giảm ít nhất là 40%, nếu có đau đầu thì cơn đau cũng giảm bớt và thời gian đau rút ngắn lại.

 Giải pháp cho cơn đau nửa đầu
Chứng đau nửa đầu có thể được điều trị bằng châm cứu - Ảnh: Shutterstock

Vitamin B2. Một nghiên cứu của Bỉ cho thấy, ở 60% những người bổ sung 400 mg vitamin này mỗi ngày, số lần đau nửa đầu giảm đi một nửa.

Châm cứu. Trong một cuộc hồi cứu 13 nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, ở các tình nguyện viên được điều trị bằng liệu pháp châm cứu trên 3 tháng, việc sử dụng thuốc giảm đau giảm 15% so với những người không được châm cứu.

Ma giê. Hàm lượng ma giê thấp trong não bộ có liên quan với chứng đau nửa đầu. Theo các chuyên gia, bổ sung chất ma giê thông qua ăn uống có thể giúp giảm bớt cơn đau đầu. Ma giê có tác dụng giảm đau, làm dịu hệ thần kinh. Khoáng chất này cũng ảnh hưởng đến quá trình tiết serotonin, chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng đem lại trạng thái vui vẻ, qua đó giảm cơn đau nửa đầu.

Nhất Linh

>> Đau nửa đầu không làm suy giảm nhận thức
>> Đau nửa đầu nên tránh đồ lạnh
>> Thực phẩm giảm đau nửa đầu
>> Đối phó chứng đau nửa đầu
>> Đau nửa đầu: Châm cứu đúng, hiệu quả dài lâu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.