Chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 10

02/10/2012 03:15 GMT+7

Tại cuộc họp báo của Bộ Công thương chiều 1.10, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cho biết Bộ Công thương chưa có chủ trương về điều chỉnh giá điện trong tháng 10.

Theo Quyết định 24 về điều chỉnh giá điện của Thủ tướng Chính phủ, Liên bộ Công thương và Tài chính sẽ kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) năm 2011, cộng thêm kết quả của năm 2010. Bộ Công thương cũng đang yêu cầu EVN tính toán phương án giá thành điện năm 2013-2015, sau khi có tất cả các phương án, sẽ tính tới phương án điều chỉnh. Cũng theo ông Cường, việc tăng giá than bán cho sản xuất điện từ ngày 15.9 đã ảnh hưởng đến chi phí sản xuất của các nhà máy nhiệt điện than trong và ngoài EVN tăng thêm 850 tỉ đồng.

Liên quan đến câu hỏi trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc rà soát báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án thủy điện Sông Tranh 2, đại diện Cục Kỹ thuật và an toàn môi trường cho biết, ĐTM của Sông Tranh 2 do Công ty CP tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) xây dựng đã được Bộ TN-MT thẩm định và phê duyệt. Cơ quan nào xây dựng báo cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan thẩm định cũng phải chịu trách nhiệm liên quan.

Đặc biệt, về việc báo cáo ĐTM về Sông Tranh 2 bị đánh giá là sao chép tư liệu của TS Lê Trần Chấn, đại diện Bộ Công thương cho rằng, thời điểm xây dựng báo cáo năm 2005, thông tin về động đất kích thích tại Việt Nam rất hữu hạn, nên PECC1 phải “tham khảo” thông tin nước ngoài từ một nghiên cứu của TS Lê Trần Chấn.

Mai Hà

>> Khổ vì chủ nhà trọ tăng giá điện
>> Sang năm, giá điện sẽ theo cơ chế thị trường
>> Từ 1.7, giá điện bình quân tăng lên 1.369 đồng/kWh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.