Vụ sản phụ tử vong tại BV phụ sản T.Ư: Chờ kết quả mổ pháp y

01/10/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Liên quan đến trường hợp sản phụ tử vong tại Bệnh viện (BV) Phụ sản T.Ư, ngày 1.10, Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, phải chờ kết quả mổ pháp y để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của sản phụ.

>> Công an vào cuộc làm rõ vụ sản phụ tử vong
>> Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện
>> Người nhà sản phụ tử vong tiếp tục kiện bệnh viện
>> Vụ sản phụ tử vong: Thu hồi chứng chỉ hành nghề hai bác sĩ
>> Vụ sản phụ tử vong ở Cà Mau: Sở Y tế đã có kết luận

 sản phụ tử vong
Sản phụ và người nhà chờ đợi tại BV Phụ sản T.Ư - Ảnh: Ngọc Thắng

Dự kiến ngày 2.10, lãnh đạo BV Phụ sản T.Ư sẽ có cuộc gặp mặt với gia đình sản phụ đã tử vong hôm 29.9 Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi) để thông báo nguyên nhân. BV Phụ sản T.Ư do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trực tiếp là giám đốc. Nhiều năm nay BV thường xuyên trong tình trạng quá tải bệnh nhân.

Trong thời gian gần đây, liên tục có các trường hợp tai biến sản khoa tử vong mẹ. Theo Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế: Trong 6 tháng đầu năm 2012, chỉ riêng các trường hợp tai biến được báo cáo đã xác định 88 ca tai biến sản khoa tử vong mẹ hoặc tử vong cả mẹ và con tại Hà Nội, Quảng Ngãi, Hưng Yên, Bắc Ninh… Trong đó, có tới 60 ca tử vong nguyên nhân trực tiếp từ tai biến sản khoa, 28 trường hợp khác được cho là có bệnh lý từ trước. Nhiều trường hợp bệnh viện phải “hỗ trợ” gia đình có sản phụ tử vong 10-30 triệu đồng, có trường hợp lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Với ca tử vong của sản phụ Hằng, nguyên nhân ban đầu nghi do tắc mạch ối. Nguyên nhân chính xác sẽ chờ kết quả pháp y”, ông Nguyễn Duy Khê - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em  nói.

Trong khi đó, theo gia đình sản phụ Hằng, trước sinh một tháng, sản phụ đã siêu âm và được bác sĩ siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.