Truyện Nguyễn Nhật Ánh được dựng phim

01/10/2012 03:20 GMT+7

Theo thông tin từ NXB Trẻ, không chỉ Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ và các cuốn sách dành cho tuổi ô mai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh luôn bán chạy, tái bản thường xuyên, mà hai cuốn tạp văn mới của ông là Sương khói quê nhà, Người Quảng đi ăn mì Quảng cũng được tái bản liên tục ngay sau khi phát hành vào đầu tháng 9.2012.

Đến nay, chưa đầy một tháng, Sương khói quê nhà tái bản 4 lần, tổng số lượng phát hành 10.000 bản; Người Quảng đi ăn mì Quảng - 3 lần, 7.000 bản, dù vậy thị trường vẫn đang trong tình trạng sách không đủ bán. Mới biết sức hút của “ông bán vé về tuổi thơ” này thật ghê gớm!

 Truyện Nguyễn Nhật Ánh được dựng phim

Bên cạnh thành công của hai tập tạp văn, Nguyễn Nhật Ánh còn có niềm vui khác: Trung tâm sản xuất phim hoạt hình của Đài truyền hình Việt Nam vừa ký hợp đồng để chuyển thể tác phẩm Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ (ảnh) thành phim hoạt hình 3D, dài 10 tập. Được biết đạo diễn thực hiện bộ phim này là NSND Phương Hoa, người từng đạo diễn 30 phim và là họa sĩ chính trong 50 phim hoạt hình. Năm 2002, phim hoạt hình 6 phút Xe đạp của NSND Phương Hoa được dư luận đánh giá cao và để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả tại LHP ngắn quốc tế Sukagawa (Nhật Bản).

Đoàn Duy Xuyên

>> Những mảnh ghép chân dung Nguyễn Nhật Ánh
>> Ra mắt "Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ
>> Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 2 cuốn sách mới
>> Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tạp văn mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.