Trần lớp học rơi, 4 cô trò phải nhập viện

01/10/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 1.10, lớp 1C Trường tiểu học Đa Tốn (H.Gia Lâm, Hà Nội) đang trong giờ học thì bất ngờ một mảng trần lớn của phòng học rơi xuống khiến cho 3 học sinh và cả giáo viên đang giảng dạy trong lớp này bị thương, các học sinh khác ở trong lớp bị một phen hoảng loạn.

(TNO) Ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Gia Lâm đã xác nhận với Thanh Niên Online sự việc trên và cho biết: giáo viên cùng 3 học sinh bị mảng trần rơi vào đầu đã ngay lập tức được đưa đến cấp cứu và hiện đang nằm tại Bệnh viện Sông Hồng, H.Gia Lâm do bị chấn thương, chảy máu. Hiện cả bốn cô trò đều tỉnh táo, nhưng chúng tôi đã yêu cầu chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội để chiếu chụp, kiểm tra kỹ hơn về tình trạng thương tích.

Theo phản ánh của phụ huynh, đây là một trong những phòng học vừa sửa chữa xong, mặc dù vẫn còn nồng nặc mùi sơn nhưng đã đưa vào sử dụng.

Ông Quý cho biết: dãy nhà mới sửa chữa của trường này gồm 8 phòng học, việc sửa chữa chủ yếu là trát lại tường, trần và sơn lại phòng học.

“Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường tạm dừng ngay việc sử dụng cả 8 phòng học này để làm rõ chất lượng sửa chữa của bên xây dựng, nguyên nhân xảy ra sự cố đáng tiếc trên”, ông Quý cho hay.

Cũng theo ông Quý, trước mắt bên xây dựng sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm bồi thường, thanh toán viện phí cho giáo viên và những học sinh bị nạn.

Việc tạm dừng sử sụng 8 phòng học vừa được bàn giao sẽ khiến cho học sinh trong trường không được học 2 buổi/ngày vì thiếu phòng học. “Tuy nhiên, vì an toàn của học sinh và giáo viên thì nhà trường sẽ phải khắc phục điều này cho đến khi các phòng học này được sửa chữa lại đúng theo yêu cầu của phòng học”, ông Quý nói.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.