Ngành Du lịch ĐBSCL công bố sản phẩm mới

01/10/2012 10:20 GMT+7

Vừa qua tại Kiên Giang, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL (MDTA) v à 5 Sở VH-TT-DL, 5 Trung tâm Xúc tiến Du lịch An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang cùng các doanh nghiệp (DN) lữ hành lớn tại ĐBSCL đã công bố sản phẩm du lịch “ĐBSCL - Một điểm đến 4 địa phương +”.

Mục tiêu của tour nhằm xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng ĐBSCL đi từ Cần Thơ với “Miệt vườn sông nước và MICE” (MICE: là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác), qua An Giang với “Du lịch tâm linh”, Kiên Giang với “Du lịch sinh thái biển đảo”, Bạc Liêu là “Điểm hẹn văn hóa” và Cà Mau là “Du lịch sinh thái rừng ngập”. Mỗi địa phương đưa ra danh sách các điểm đến tiêu biểu nhằm giúp du khách có một cảm nhận trọn vẹn vùng đất phía Nam của đất nước. Sau khi Tổng cục Du lịch chính thức công nhận, tour sẽ được công bố rộng rãi cho mọi DN trên toàn quốc cùng khai thác nhằm tạo thế cạnh tranh và tăng sự lựa chọn cho du khách.

Đây là một bước tiến trong khuôn khổ thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, được khởi động từ năm 2009 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sản phẩm là kết quả từ những cuộc khảo sát các điểm đến vào tháng 7.2012 do MDTA khởi xướng và cũng là mảnh ghép quan trọng vào chương trình tham quan xuyên Việt mà từ trước đến nay chỉ giới hạn từ TP.HCM ra phía Bắc.

Trong giai đoạn kế tiếp, vai trò Cụm trưởng điều phối do Cà Mau đảm trách. Ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau cam kết sẽ phối hợp với toàn cụm để tiếp tục phổ biến tour “ĐBSCL - Một điểm đến 4 địa phương +” nhằm quảng bá hình ảnh và sản vật ĐBSCL tại các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước; đặc biệt là tổ chức đào tạo nhân lực cho ngành du lịch ĐBSCL.

Trần Kim Đính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.