Kiến nghị xử lý xe dừng đậu trái phép bằng cách tháo biển số

01/10/2012 19:57 GMT+7

(TNO) UBND Q.1 (TP.HCM) ngày 1.10 có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM cho phép lực lượng chức năng của quận này xử lý ô tô vi phạm dừng, đậu trái phép dưới lòng đường, trên vỉa hè nhưng không có người điều khiển thông qua biện pháp là tháo biển số xe.

(TNO) UBND Q.1 (TP.HCM) ngày 1.10 có văn bản kiến nghị UBND thành phố cho phép lực lượng chức năng của quận này xử lý xe ô tô vi phạm dừng, đậu trái phép dưới lòng đường, trên vỉa hè nhưng không có người điều khiển thông qua biện pháp là tháo biển số xe.

Theo Phó chủ tịch UBND Q.1 Nguyễn Thành Kiên, biện pháp trên xuất phát từ thực tế nhiều ô tô, nhất là taxi ngang nhiên dừng, đậu bất chấp bảng cấm đậu, cấm dừng.

Lực lượng chức năng đã nhiều lần kiểm tra nhưng các tài xế luôn tìm cách né tránh, hoặc bỏ đi chỗ khác khiến việc xử lý gặp nhiều trở ngại.

Nếu đề nghị này được chấp thuận thì việc tháo biển số xe không chỉ có thể áp dụng trên 20 tuyến đường vừa được UBND thành phố ra quyết định cấm dừng đậu xe có thu phí, mà còn thực hiện trên nhiều tuyến đường khác tại Q.1 khi ô tô dừng đậu trái phép nhưng không có người điều khiển.

Bên cạnh đó, UBND Q.1 cũng kiến nghị UBND thành phố cho quận này thu phí ô tô tính theo giờ trên các tuyến đường được phép thu phí.

Theo đó, thu 10.000 đồng/hai giờ đầu đối với xe dưới 16 chỗ và thu 10.000 đồng đối với mỗi giờ tiếp theo; thu 15.000 đồng/hai giờ đầu đối với xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ, mỗi giờ tiếp theo thu 15.000 đồng; thu 20.000 đồng/hai giờ đầu đối với xe 30 chỗ trở lên và mỗi giờ tiếp theo thu 20.000 đồng.

UBND Q.1 kiến nghị thành phố cho thu thí điểm theo hình thức kể trên tại 10 tuyến đường trung tâm, trong đó có đường Lê Lợi, Lê Lai, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu và Thủ Khoa Huân.

Đình Mười

>> Sẽ xử phạt nghiêm việc vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
>> TP.HCM quy hoạch thêm 4 bãi đậu xe ngầm
>> Nhiều dự án bãi đậu xe ngầm tiếp tục chậm trễ
>> Khuyến khích đầu tư bãi đậu xe ngầm
>> Sẽ có bãi đậu xe ngầm 4 tầng tại Công viên 23.9
>> TP.HCM sẽ xây dựng nhiều bãi đậu xe cao tầng
>> Các dự án bãi đậu xe ngầm còn nhiều vướng mắc
>> Đẩy nhanh tiến độ các dự án bãi đậu xe ngầm
>> Biến dạng dự án bãi đậu xe ngầm
>> Quy hoạch bãi đậu xe ngầm khu vực Công viên 23 Tháng 9
>> TP.HCM khan hiếm bãi đậu xe
>> Động thổ bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám
>> Ngày 8.8, khởi công xây dựng bãi đậu xe ngầm đầu tiên ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.