Đâu rồi kỷ cương phép nước ?

01/10/2012 03:05 GMT+7

Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn đọc sau bài viết Xây nhà máy 1.000 tỉ trái quy hoạch của Chính phủ đăng trên Thanh Niên ngày 30.9.

Ngưng ngay

Tại sao dự án trái phép, công nghệ không mới, gây ô nhiễm môi trường vẫn được triển khai xây dựng? Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Đề nghị cho ngưng và buộc tháo dỡ công trình ngay.

(ptthuytrang.k6.qtdn @gmail.com)

Kỷ luật lãnh đạo địa phương

Ngoài việc xử lý đối với doanh nghiệp xây dựng trái phép, cần kỷ luật đối với những lãnh đạo địa phương khi chấp thuận cho doanh nghiệp xây dựng mặc dù chưa được phê duyệt của cấp trên. Nếu sai phạm nghiêm trọng có thể truy tố trước pháp luật. Không làm nghiêm thì kỷ cương của nhà nước không được tôn trọng và chủ quyền của đất nước dễ bị xâm phạm.

Trần Bình Minh (vilderic@yahoo.com.vn)

Xử lý nghiêm khắc

Dự án lên đến 1.000 tỉ đồng là một dự án khá lớn, tại sao chưa được phép của Chính phủ mà đã xây dựng và khi đã xây dựng được 70 - 80% công trình rồi mới phát hiện? Do cán bộ địa phương làm ngơ hay cố tình sai phạm? Cần phạt nặng để răn đe cán bộ cố tình vi phạm.

Cao Đăng Hưng (hungcabin@gmail.com)

Đâu rồi kỷ cương ?

Sự “bao biện” của tỉnh Bắc Kạn trong việc này đã quá rõ ràng. Phải thanh tra xem mục đích, động cơ nào mà lãnh đạo tỉnh dù biết sai phạm vẫn cố tình làm ngơ cho phép công ty đầu tư và xây dựng nhà máy. Qua vụ việc này cũng bộc lộ rõ sự thiếu tôn trọng luật pháp, xem thường nhà nước của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn. Cần phải xử lý nghiêm để bảo đảm kỷ cương.

Đỗ Mạnh Hưng (hungmanhrg@gmail.com)

Thanh tra vào cuộc

Đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các bộ cũng như trách nhiệm của UBND tỉnh Bắc Kạn. Không để xảy ra chuyện cấp dưới đổ lỗi cho trên, trên lại đổ lỗi cho cấp dưới. Nếu không làm nghiêm sẽ còn có nhiều vụ việc tương tự.

Nguyễn Văn Dũng (anhdung1508@yahoo.com)

 Chung Chấn Phan
Hy vọng vụ việc sẽ được Chính phủ quan tâm, giải quyết và có một kết luận hợp lòng dân. Không nên để xảy ra tình trạng không ai chịu trách nhiệm và nhà máy thì vẫn đi vào hoạt động như chẳng có chuyện gì.

Chung Chấn Phan (TP.Long Xuyên, An Giang)

 Nguyễn Thị Ánh
Vụ việc này nếu không có báo chí phát hiện, lên tiếng thì không biết đến bao giờ nhà nước, nhân dân mới biết được.

Nguyễn Thị Ánh (Q.8, TP.HCM)

Nguyễn Thanh Nhàn 
Dân xây nhà sai quy hoạch một tí, cao thêm tí, rộng thêm tí là chính quyền địa phương đã biết ngay. Còn ở đây, xây dựng một nhà máy to, chưa được Chính phủ phê duyệt vẫn vô tư. Vì sao vậy?

Nguyễn Thanh Nhàn (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Quy hoạch sân bay trực thăng để làm dịch vụ
>> Còn nhiều quy hoạch và dự án “treo”
>> Quy hoạch chi tiết Khu du lịch văn hóa Nguyễn Du

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.