Chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa đi “chệch hướng”

01/10/2012 12:02 GMT+7

(TNO) Trong khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012 đang bước vào giai đoạn quan trọng là vòng tranh luận giữa các ứng viên, thì ông Paul Ryan, ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa hôm 30.9 lại lên tiếng thừa nhận chiến dịch vận động tranh cử của đảng đã đi “chệch hướng”.

(TNO) Trong khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012 đang bước vào giai đoạn quan trọng là vòng tranh luận giữa các ứng viên, thì ông Paul Ryan, ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa, hôm 30.9 lại lên tiếng thừa nhận chiến dịch vận động tranh cử của đảng đã đi “chệch hướng”.

Trong các cuộc thăm dò cử tri mới đây, ông Mitt Romney hiện đang tụt xa sau đương kim Tổng thống Barack Obama sau khi đoạn video quay lời phát biểu mang ý chê bai 47% tổng số cử tri của ông này bị rò rỉ trên mạng Internet.

Phát biểu trên kênh truyền hình Fox News (Mỹ), ông Ryan bình luận rằng ông Romney đã “diễn đạt không rõ ràng” về cách mà đảng Cộng hòa đang nỗ lực để “tạo ra sự thịnh vượng và giảm thiểu tính phụ thuộc thông qua việc khuyến khích người dân ngưng sống nhờ vào trợ cấp xã hội và đi tìm việc làm”.

“Chúng tôi đã đi chệch hướng, nhưng cuối cùng thì mọi người vẫn sẽ thấy rằng bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa là một quyết định chính xác”, ông Ryan phát biểu.

Nhận xét về Tổng thống Obama, ông Ryan đánh giá đương kim tổng thống là “một nhà diễn thuyết tài giỏi”.

“Ông ấy đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc diễn thuyết. Ông ấy là một nhà diễn thuyết gạo cội. Còn Mitt thì chỉ mới biết đến việc này thôi”, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa cho hay.

Tuy nhiên, ông Ryan vẫn tự tin là đảng Cộng hòa sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2012.

Hoàng Uy

>> Ông Mitt Romney đau đầu vì bị quay lén
>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
>> Mitt Romney chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
>> Trợ lý ứng viên tổng thống Mỹ văng tục với phóng viên
>> Mitt Romney trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
>> Ứng viên Tổng thống Mỹ đòi đánh Iran
>> Ứng viên tổng thống Mỹ bị tố quấy rối tình dục
>> Chuyện bảo vệ ứng viên Tổng thống Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.