TP.HCM có nguy cơ ngập nặng trong những ngày tới

30/09/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 30.9, theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đỉnh triều của đợt triều cường đầu tháng 10 tại lưu vực sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ dâng cao bất thường trong những ngày tới.

Dự báo, mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn) có thể vượt mức báo động III, lên mức 1,54 m vào ngày 2.10. Tại trạm Nhà Bè (trên sông Đồng Điền), dự kiến, mực nước đỉnh triều cũng đạt mức 1,52 m. Do đó, nhiều khu vực tại TP.HCM sẽ có nguy cơ bị ngập nặng trong đợt triều cường này.

Song song đó, các hồ chứa trên thượng nguồn như Trị An, Dầu Tiếng lại đang tiến hành xả tràn với lưu lượng nước lên đến trên 2.000 m3/s nên các vùng hạ lưu sẽ tiếp nhận thêm một lượng nước rất lớn.

Việc này kết hợp với triều cường dâng cao sẽ khiến các khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai bị ngập nặng hơn. Đó còn chưa kể những tác động bất lợi do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có thể gây ra các đợt mưa lớn kéo dài.

Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương và người dân cần chủ động ứng phó để tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.

Cẩm Nhi

>> Đề nghị không xả tràn trong thời điểm triều cường
>> Triều cường nhấn chìm các tuyến đường ở khu dân cư Thành Ủy
>> Triều cường có thể gây ngập úng diện rộng
>> Ngày mai, triều cường ở TP.HCM sẽ lên cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.