Kiều bào đóng góp xây tháp ở Trường Sa

30/09/2012 03:10 GMT+7

Chiều 29.9, trong khuôn khổ hội nghị kiều bào lần thứ hai tổ chức tại TP.HCM, Bộ Ngoại giao phối hợp Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức tọa đàm về cộng đồng người VN ở nước ngoài hội nhập và phát triển cùng đất nước.

Ông Vũ Tuấn Hải, Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, cho biết trong tương lai thế hệ trẻ kiều bào sẽ dần có cách nhìn khác về mối liên hệ với cội nguồn và gặp khó khăn trong giữ gìn bản sắc - văn hóa dân tộc. Do vậy, Bộ Ngoại giao sẽ kiến nghị Ban Bí thư sớm thông qua đề án “Chính sách, biện pháp thu hút chuyên gia, trí thức người VN ở nước ngoài xây dựng đất nước”, thúc đẩy đưa kênh tuyền hình VTV4 và các kênh HTV, VTC lên internet và hệ thống truyền hình cáp ở Mỹ, Úc... để tăng cường thông tin và giao lưu văn hóa. Dịp này, các đại biểu kiều bào đã quyên góp hơn 1 tỉ đồng giúp đỡ quân và dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Trong đó, cộng đồng kiều bào là độc giả của Báo điện tử KBC hải ngoại (Mỹ) ủng hộ gần 150 triệu đồng xây dựng Bảo tháp xá lợi Phật cao 9 tầng tại ngôi chùa trên đảo Trường Sa Lớn.

* Ngày 29.9, Đại hội đại biểu lần thứ 2 Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài (DNVNONN) diễn ra tại TP.HCM. Các doanh nhân đã thẳng thắn góp ý về phương hướng hoạt động của hiệp hội giai đoạn 2012-2015. Theo đó, ngày càng có nhiều doanh nhân muốn trở về VN làm ăn, vì vậy hiệp hội cần tập trung vào việc trở thành cầu nối cho các DNVNONN với doanh nghiệp trong nước để cùng đầu tư hay thúc đẩy việc xuất khẩu hàng hóa VN; thu thập ý kiến và tham gia giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DNVNONN khi về VN kinh doanh…

Đình Phú - Mai Phương

>> Gieo chữ ở Trường Sa
>> MB tài trợ 20 tỉ đồng xây nhà đa năng ở Trường Sa
>> Triển lãm ảnh về Trường Sa
>> Bác sĩ Trường Sa cứu ngư dân gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.