Iran phản bác lời đe dọa của Israel

29/09/2012 08:45 GMT+7

(TNO) Những lời đe dọa hành động quân sự của Israel chống lại chương trình hạt nhân của Iran chỉ có tác dụng thúc đẩy sự phản kháng của nước Cộng hòa Hồi giáo, người đứng đầu Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tuyên bố ngày 28.9.

(TNO) Những lời đe dọa hành động quân sự của Israel chống lại chương trình hạt nhân của Iran chỉ có tác dụng thúc đẩy sự phản kháng của nước Cộng hòa Hồi giáo, người đứng đầu Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tuyên bố ngày 28.9.

“Các kẻ thù muốn ngăn chặn chúng ta tiếp tục con đường của mình, nhưng những lời đe dọa này chỉ củng cố quyết tâm của chúng ta tiếp tục trên con đường đó”, tướng Mohammad Ali Jafari phát biểu trước hàng ngàn thành viên của lực lượng tình nguyện bán vũ trang Basij thuộc IRGC.

“Đó là lý do tại sao khi những kẻ Zion (chủ nghĩa phục quốc Do Thái, ý chỉ Israel - PV) đưa ra những lời đe dọa quân sự, chúng bị Mỹ giảm nhẹ đi”, ông nói thêm.

Theo hãng tin AFP, phát biểu của ông Jafari được đưa ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 27.9 phát biểu với Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc rằng cần xác lập “một lằn ranh đỏ rõ ràng cho chương trình hạt nhân của Iran”.

Ông Benjamin Netanyahu cho biết Israel đang cân nhắc thực hiện các cuộc không kích nhắm vào những cơ sở hạt nhân của Iran.

Hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin tướng Farzad Esmaili, chỉ huy các đơn vị phòng không và tên lửa đạn đạo của Iran, hôm 27.9 khẳng định kẻ thù của nước Cộng hòa Hồi giáo “sẽ không thể trốn thoát sống sót” nếu xảy ra một cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Lan Chi

>> Cố vấn báo chí của Tổng thống Iran bị cầm tù
>> Mỹ - Iran đôi co tại LHQ
>> Iran đặt điều kiện ngừng làm giàu uranium
>> Iran trình làng máy bay không người lái tự chế
>> Iran cảnh báo nguy cơ Thế chiến 3
>> Mỹ từ chối cấp thị thực cho 20 quan chức Iran
>> Iran tố Siemens phá hoại chương trình hạt nhân
>> Iran cảnh báo phương Tây về lệnh cấm vận dầu
>> Iran theo dõi sát cuộc tập trận ở vịnh Ba Tư
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Iran trình làng hệ thống phòng không mới
>> Iran bị tố tuồn vũ khí cho Syria
>> Mỹ điều tàu sân bay “sát nách” Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.