HP phát hành hệ điều hành Open WebOS 1.0

29/09/2012 14:49 GMT+7

(TNO) Nhóm phát triển Open WebOS tại hãng HP ngày 28.9 chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành mã nguồn mở Open WebOS 1.0.

Theo Slashgear, hệ điều hành Open WebOS từng được phát hành bản thử nghiệm beta vào tháng 8.2012 cùng hứa hẹn bản chính thức sẽ ra mắt trong tháng 9 sau đó.

 HP; Open WebOS; mã nguồn mở
Giao diện hệ điều hành Open WebOS 1.0 trên máy tính để bàn HP TouchSmart PC với màn hình cảm ứng - Ảnh chụp màn hình

Giữ đúng lời hứa của mình, ngày 28.9, nhóm phát triển Open WebOS chính thức phát hành phiên bản Open WebOS 1.0 và cho biết việc phát hành hệ điều hành này khẳng định cam kết của nhóm trong việc hoàn thiện các mục tiêu cũng như tạo ra một cộng đồng mã nguồn mở sôi động.

Nhóm phát triển Open WebOS cho biết phiên bản chính thức 1.0 cung cấp vài thay đổi so với bản thử nghiệm và hy vọng những thay đổi này sẽ mang đến những tính năng then chốt mới cho các nhà phát triển ứng dụng cũng như thiết bị.

Đại diện nhóm phát triển Open WebOS tại HP, kiến trúc sư trưởng Steve Winston cho biết, Open WebOS được thiết kế nhắm đến mục tiêu chạy trên máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và cả hệ thống máy tính dạng ki-ốt cung cấp thông tin ở các nơi công cộng.

An Huy

>> WebOS mã nguồn mở "đoạn tình" với thiết bị đời cũ
>> HP mở mã nguồn WebOS từ tháng 9.2012
>> HP "mở nguồn" WebOS và bài toán sinh tồn
>> HP rao bán WebOS
>> HP "tống tiễn" 275 nhân viên WebOS
>> WebOS mã nguồn mở "đoạn tình" với thiết bị đời cũ
>> Lửng lơ số phận hệ điều hành di động WebOS
>> HP ngừng cung cấp nền tảng webOS trên di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.