Mỹ tố Trung Quốc tấn công mạng Lầu Năm Góc

28/09/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Giám đốc phản gián của Bộ chỉ huy chiến tranh mạng Mỹ, Chuẩn đô đốc Samuel Cox ngày 27.9 buộc tội Trung Quốc thường xuyên tấn công vào mạng lưới máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp các bí mật quân sự.

(TNO) Giám đốc phản gián của Bộ chỉ huy chiến tranh mạng Mỹ, Chuẩn đô đốc Samuel Cox ngày 27.9 buộc tội Trung Quốc thường xuyên tấn công vào mạng lưới máy tính của Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ) để đánh cắp các bí mật quân sự, tin tức từ hãng tin Reuters.

Phát biểu với hãng tin Reuters sau khi dự một hội nghị bàn về nguy cơ của các cuộc tấn công mạng, ông Cox đánh giá mức độ nỗ lực của Trung Quốc chống lại Bộ Quốc phòng Mỹ là “liên tục”, đồng thời cho rằng những âm mưu đánh cắp bí mật thương mại của Trung Quốc đang gia tăng.

Trong một báo cáo quan trọng được công bố cách đây một năm, Văn phòng Điều hành phản gián quốc gia Mỹ khẳng định đầy châm biếm: “Các diễn viên Trung Quốc là thủ phạm gián điệp kinh tế dai dẳng nhất thế giới”.

“Hành động đó đang diễn ra mau lẹ. Thực ra, tôi phải nói rằng nó đang tăng tốc”, ông Cox tuyên bố. Chuẩn đô đốc Mỹ buộc tội Trung Quốc cố gắng moi trộm những thông tin bí mật của Lầu Năm Góc.

Ông Cox cho biết Bộ chỉ huy chiến tranh mạng đang soạn thảo đề nghị nâng cấp đơn vị tác chiến mạng thành một bộ chỉ huy thống nhất với đầy đủ chức năng. 

Tướng lục quân Keith Alexander, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy chiến tranh mạng Mỹ, cho biết các vụ tấn công của tin tặc từ nước ngoài không rõ nguồn gốc vào hệ thống máy tính quốc gia của Mỹ đã tăng gấp 17 lần trong thời gian từ 2009 - 2011.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.