Giao tranh ác liệt tại thành phố lớn thứ hai Syria

28/09/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Giao tranh ác liệt với quy mô lớn “chưa từng thấy” vào ngày 28.9 đã làm rung chuyển thành phố Aleppo (Syria), nơi mà phe nổi dậy tuyên bố sẽ tiến hành một trận chiến sống còn với quân chính phủ, theo tin tức từ AFP.

(TNO) Giao tranh ác liệt với quy mô lớn “chưa từng thấy” vào ngày 28.9 đã làm rung chuyển thành phố Aleppo (Syria), nơi mà phe nổi dậy tuyên bố sẽ tiến hành một trận chiến sống còn với quân chính phủ, theo tin tức từ AFP. 

“Chiến sự diễn ra ác liệt chưa từng thấy, kéo dài từ hôm 27.9 đến nay. Thường thì các cuộc đụng độ chỉ nổ ra ở một hoặc hai dãy nhà trong một quận, nhưng lần này nó đã lan rộng ra thành nhiều mặt trận”, ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria, cho hay.

Người dân tại các quận trung tâm như Sulimaniyeh và Sayyid Ali, vốn là những nơi ít xảy ra giao tranh, xác nhận với AFP rằng mức độ ác liệt của cuộc đụng độ kỳ này cao hơn hẳn mọi lần.

“Tiếng súng nổ không dứt. Mọi người đều hoảng loạn. Tôi chưa từng phải chịu tình cảnh như thế này bao giờ”, một người dân tại quận Sulimaniyeh cho hay.

Lực lượng nổi dậy vào hôm 27.9 tuyên bố sẽ tổng tiến công thành phố Aleppo.

“Một trong số những quả đạn súng cối đã rơi trúng vào nhà dân, làm thiệt mạng 4 thành viên trong cùng gia đình, trong đó có một cụ già và một em nhỏ. Chúng tôi cố đưa họ đến bệnh viện nhưng họ đã chết mất rồi”, một người dân tại quận Sayyid Ali kể lại.

Báo chí địa phương đưa tin giao tranh cũng đang diễn ra tại quận Sakhur, phía đông thành phố Aleppo, nơi cứ năm phút sau một đợt bắn pháo là một đợt súng liên thanh.

Hoàng Uy

>> 5.000 tay súng nước ngoài tại Syria
>> Phe nổi dậy tuyên bố kiểm soát phần lớn Syria
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Iran bị tố tuồn vũ khí cho Syria
>> Xác nhận “yếu tố nước ngoài” tại Syria
>> Angelina Jolie khóc khi thăm người tị nạn Syria
>> Pháp hỗ trợ quan chức Syria đào tẩu
>> Iran gửi đặc công sang giúp Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.