Giả phóng viên VTV tống tiền doanh nghiệp

28/09/2012 03:40 GMT+7

Ngày 27.9, một lãnh đạo Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã cho người nhà bảo lãnh bà Nguyễn Thị Thu Uyên, Thanh Tuyên và Hồng Ban về nhà để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Giả phóng viên VTV tống tiền doanh nghiệp
Hai phóng viên giả bị bắt giữ tại hiện trường - Ảnh: Công ty Xuân Lan 727 cung cấp

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Uyên gọi điện thoại đến Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 (P.24, Q.Bình Thạnh) tự xưng là phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ đến phỏng vấn và ghi hình làm phóng sự liên quan đến vụ lực lượng quản lý thị trường “hành” công ty (Thanh Niên đã phản ánh) và ra giá 32 triệu đồng, thời lượng phát sóng 3 phút. Trước khi cúp máy, người này còn dọa nếu bất hợp tác sẽ không có lợi cho công ty…

Nghi ngờ về nữ “phóng viên” này, ban giám đốc công ty đã giao cho luật sư của công ty làm việc với Nguyễn Thị Thu Uyên. Bà này đã gửi mail thông báo cho luật sư của Công ty Xuân Lan 727 đúng 9 giờ ngày 26.9, nhóm phóng viên của VTV, gồm: Thu Uyên và 2 phóng viên nam tên Hồng Ban, Thanh Tuyên sẽ đến tác nghiệp tại công ty để làm chương trình phát sóng vào sáng chủ nhật tới, với giá bồi dưỡng 40 triệu đồng, thời lượng phát sóng từ 5 - 15 phút trên VTV1.

Sau khi đại diện công ty liên lạc xác minh danh tính của 3 “phóng viên” này, phía VTV tại TP.HCM đã có công văn đề nghị Công an Q.Bình Thạnh điều tra làm rõ, vạch trần thủ đoạn mạo danh phóng viên VTV để lừa đảo. Đúng hẹn, Nguyễn Thị Thu Uyên đã cử Hồng Ban, Thanh Tuyên mang theo camera đến Công ty Xuân Lan 727 quay phim xong, chuẩn bị lấy tiền thì Công an Q.Bình Thạnh phối hợp với Công an P.24 ập vào bắt giữ.

Đàm Huy - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.