Các phần tử khủng bố sát hại đại sứ Mỹ tại Libya

28/09/2012 10:15 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm 27.9 khẳng định các phần tử khủng bố là hung thủ sát hại đại sứ Mỹ tại Libya, và Mỹ sẽ tiếp tục điều tra xem tổ chức khủng bố nào tiến hành vụ tấn công và liệu có dính líu đến al-Qaeda hay không.

Vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi hôm 11.9 làm thiệt mạng đại sứ Christopher Steven “là một cuộc tấn công khủng bố”, Reuters trích lời ông Panetta phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra ở Lầu Năm Góc.

“Một nhóm khủng bố rõ ràng đã tiến hành vụ tấn công này. Còn việc tổ chức khủng bố nào thực hiện vụ này thì vẫn còn đang được điều tra”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho hay.

Phát biểu của ông Panetta được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gián tiếp cho rằng vụ tấn công tại Benghazi là do phiến quân có quan hệ với chi nhánh al-Qaeda đặt tại Bắc Phi, có tên gọi là al-Qaeda in the Islamic Maghreb, gây ra.

Hiện vẫn chưa có thông tin cho biết liệu cuộc tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ là một kế hoạch được vạch ra từ trước hay chỉ là sự lợi dụng các vụ biểu tình bạo động phản đối bộ phim chống Hồi giáo được quay tại Mỹ, theo Reuters.

Bộ trưởng Panetta cũng nói rằng phải mất một thời gian để các quan chức quốc phòng xác định được rằng các phần tử khủng bố đứng đằng sau vụ tấn công kể trên.

“Chúng tôi đã phải làm rõ các chi tiết về những gì đã diễn ra tại đó…, sau đó, chúng tôi thấy rằng rõ ràng các phần tử khủng bố đã thực hiện vụ tấn công này”, ông Panetta nói.

Cùng có mặt tại buổi họp báo, Tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ Martin Dempsey thừa nhận đã không nhận thấy bất kỳ mối đe dọa nào đối với lãnh sự quán Mỹ tại Libya trước khi vụ tấn công nổ ra.

Ông cho biết các báo cáo tình báo tại thời điểm đó cho thấy có một vài nhóm phiến quân tại miền đông Libya đang cố gắng liên kết với nhau, nhưng “không có báo cáo nào cảnh báo về nguy cơ lãnh sự quán bị tấn công”.

Được biết, đại sứ Mỹ Stevens thiệt mạng do ngạt thở vì khói khi bị mắc kẹt bên trong tòa lãnh sự quán đang bốc cháy tại Benghazi.

Hoàng Uy

>> Bí ẩn về cái chết của đại sứ Mỹ tại Libya
>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ
>> Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công
>> Mỹ điều tàu khu trục áp sát bờ biển Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.