Thủ tướng Thái: Châu Á nên kiếm tiền hơn là xung đột

27/09/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra ngày 26.9 cho biết các nền kinh tế châu Á nên tập trung kiếm tiền để có thể giúp ích cho nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn...

“Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một bộ máy then chốt cho nền kinh tế toàn cầu”, theo AFP dẫn lời phát biểu của bà Shinawatra tại tổ chức phi lợi nhuận Asia Society (chuyên giới thiệu hình ảnh châu Á với thế giới) tại thành phố New York (Mỹ).

Tuy nhiên, những vụ tranh chấp biển đảo giữa Trung Quốc và một số quốc gia châu Á láng giềng phải được giải quyết triệt để, bà Shinawatra cảnh báo.

“Chúng ta không thể phát triển kinh tế thành công và thịnh vượng nếu như căng thẳng vẫn còn tồn tại. Thái Lan quyết tâm làm những điều có thể giúp xoa dịu tình hình căng thẳng trong khu vực”, theo bà Shinawatra.

 Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra phát biểu tại Asia Society - Ảnh: AFP
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra phát biểu tại Asia Society - Ảnh: AFP

Bản thân nền kinh tế Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề sau những vụ biểu tình bạo lực hồi năm 2010, nhưng hiện nay đã ổn định, bà Shinawatra đưa ra dẫn chứng về việc xung đột ảnh hưởng đến phát triển kinh tế.

Bà Shinawatra cho biết: “Sau vài năm bất ổn chính trị, Thái Lan hiện đang đón chào một giai đoạn ổn định kinh tế mới”, và dự đoán tăng trưởng GDP của Thái Lan sẽ tăng 5,5 - 6 % trong năm 2012.

Theo AFP, bà Shinawatra cũng hoan nghênh chính sách mở cửa Myanmar như là một dấu hiệu tích cực đóng góp cho sự phát triển kinh tế khu vực châu Á.

Phúc Duy

>> Chợ đường ray" ở Thái Lan
>> Thái Lan đưa học sinh "cá biệt" vào trại huấn luyện quân đội
>> Thái Lan dẹp loạn tham nhũng
>> Tìm hiểu đầu tư ở Thái Lan
>> Tuần duyên Nhật, Đài Loan “đấu” vòi rồng ở Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ tuyên bố với Trung Quốc sẽ bảo vệ Nhật ở Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.