Niêm phong cây xăng bị tố bán xăng pha nước

27/09/2012 15:43 GMT+7

(TNO) Trưa 27.9, công an và đội quản lý thị trường Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã niêm phong các trụ bơm xăng và toàn bộ hóa đơn, chứng từ của cây xăng Lan Anh (Doanh nghiệp thương mại vận tải Lan Anh) tại số 220 quốc lộ 13 (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) do nghi ngờ gian lận.

>> Nghi bán xăng pha nước, hàng trăm người vây cây xăng
>> Xe máy bốc cháy gần cây xăng

Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, vào tối 26.9, nghi ngờ cây xăng này pha xăng với nước lã, hàng trăm người dân đã vây quanh cây xăng này để đòi bồi thường.

Sau khi xảy ra sự cố nói trên, cây xăng này cũng ngưng mọi hoạt động.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã yêu cầu nhân viên cây xăng mở hết các bồn chứa để đo trữ lượng xăng. Tại thời kiểm tra, 4 bồn chứa của cây xăng còn khoảng 3.000 lít xăng và dầu DO. Ngoài ra, cũng còn hàng ngàn lít xăng dầu được chứa ở 3 bồn dự trữ.


Niêm phong các trụ bơm xăng

Cơ quan chức năng cũng tiến hành ghi lại các chỉ số trên từng cây xăng để phân tích tại thời điểm xảy ra sự cố cây xăng này đã tiêu thụ bao nhiêu xăng dầu.

Điều đáng chú ý là tất cả các bồn chứa tại cây xăng Lan Anh khi được mở ra thì gioăng cao su của nắp bồn đều bị mất.

Theo cơ quan quản lý thị trường, phần lớn bồn chứa xăng dầu của cây xăng này không đạt tiêu chuẩn.

Đại diện Công an kinh tế Q.Bình Thạnh cho hay, sau khi xảy ra sự cố vào tối 26.9, cơ quan chức năng đã lập biên bản và đưa 11 mẫu xăng đi phân tích để phục vụ cho công tác điều tra. Hiện vẫn chưa có kết quả phân tích các mẫu này.


Niêm phong bồn chứa

Có mặt tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Tý (người dân ngụ Q.Thủ Đức) kể vào chiều 26.9 trên đường về nhà, bà có ghé đổ 100.000 đồng xăng A92 tại cây xăng Lan Anh. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 200 m thì chiếc xe chết máy. Sau đó bà Tý dắt xe quay trở lại cây xăng để tìm hiểu thì đã thấy nhiều người tụ tập đòi bồi thường.

Bà Tý cho hay chiếc xe Vespa bà mua hơn 70 triệu đồng. Hai năm nay, chiếc xe chưa bao giờ hư. Bà đã làm biên nhận để xe lại và yêu cầu bồi thường bằng một chiếc xe mới nhưng chưa được chấp nhận.

Anh Phú Nam (ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết khoảng 11 giờ 30 phút ngày 26.9, anh đổ xăng tại cây xăng Lan Anh. Sau đó, xe vẫn chạy được nhưng máy bị giật giật. Anh Nam không hề nghi ngờ gì về chất lượng xăng mà chỉ nghĩ xe bị hư.

Sáng hôm sau, anh Nam định đưa xe đi sửa thì đọc được thông tin cây xăng Lan Anh có dấu hiện gian lận.

Đại diện công an Q.Bình Thạnh cho biết đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định liệu cây xăng Lan Anh có pha nước lã vào xăng dầu hay không vì chưa có kết quả xét nghiệm.

Thực tế tại thời điểm xảy ra sự cố, có mưa rất to ở khu vực cây xăng, trong khi qua kiểm tra, cho thấy tiêu chuẩn của các bồn chứa đều không đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu có hành vi gian lận như pha nước lã vào xăng dầu, doanh nghiệp Lan Anh sẽ bị xử phạt hành chính, niêm phong hoạt động và nếu nặng, sẽ bị tịch thu giấy phép kinh doanh.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện quản lý thị trường Q.Bình Thạnh cho hay trước đây cây xăng này từng bị phạt do có dấu hiệu ghim hàng ở thời điểm xăng dầu tăng giá.

Chiều nay 27.9, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường và kiểm tra tất cả hóa đơn chứng từ của doanh nghiệp Lan Anh.

Đình Quân
Ảnh: Trung Hiếu

>> Doanh nghiệp Trung Quốc tố Triều Tiên gian lận
>> Phạt và truy thu cây xăng gian lận hơn 244 triệu đồng
>> Phạt 10 đại lý xăng dầu vi phạm
>> Đề nghị kiểm toán các tập đoàn dầu khí, xăng dầu, điện
>> Sử dụng quỹ bình ổn để không tăng giá xăng, dầu
>> Doanh nghiệp xăng dầu lại đòi tăng giá
>> Yêu cầu xử nghiêm hành vi găm xăng dầu
>> Mập mờ xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.