Những thứ ảnh hưởng đến "chuyện ấy"

29/09/2012 07:38 GMT+7

(TNO) Hầu như ai cũng biết rằng con cái bệnh, bận rộn công việc và thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đời sống tình dục; tuy nhiên còn những điều khác nữa cũng có thể gây nên tác động đối với khả năng tình dục của chúng ta.

(TNO) Hầu như ai cũng biết rằng con cái bệnh, bận rộn công việc và thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đời sống tình dục; tuy nhiên còn những điều khác nữa cũng có thể gây nên tác động đối với khả năng tình dục của chúng ta, theo myhealthnewsdaily.

Chu kỳ kinh nguyệt

Tiến sĩ Debby Herbenick tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết: “Phụ nữ vào giữa chu kỳ kinh nguyệt sẽ có hàm lượng estrogen và testosterone cao, loại hoóc môn này kết hợp với nhau thúc đẩy ham muốn tình dục của phụ nữ và làm tăng độ nhạy cảm của họ đến khoái cảm tình dục".

Thuốc

Lou Paget, tác giả của cuốn Làm thế nào để trở thành người tình vĩ đại cho biết: “Một vấn đề lớn mà nhiều người không nhận ra đó là thuốc họ uống hoặc đối tác của họ uống có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Trong khi đã có nhiều cảnh báo rằng thuốc chống trầm cảm có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, nhiều người không nhận ra rằng nhiều loại thuốc khác cũng có thể có tác dụng tương tự".

Những thứ có thể ảnh hưởng đời sống tình dục
Không ít thứ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đôi lứa - Ảnh: Shutterstock

Thời điểm cho "chuyện ấy"

Theo tiến sĩ Herbenick, thời điểm làm "chuyện ấy" có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của mỗi người, nhưng nó rất đa dạng. Một số phụ nữ và nam giới thích quan hệ tình dục vào buổi sáng vì họ được nghỉ ngơi đầy đủ và thoải mái. Trong khi với người khác thì tình dục là thứ cuối cùng trong ngày. Tiến sĩ Herbenick khuyên các cặp vợ chồng cần cố gắng linh hoạt hơn tại các thời điểm khác nhau trong ngày.

Vật nuôi

Theo tiến sĩ Herbenick, "Một con chó có thể thay đổi chu kỳ giấc ngủ của cặp vợ chồng, và có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Và nếu vật nuôi được ở trên giường của họ, nó cũng có thể thay đổi cách thức tình dục của họ". Vì vậy, tiến sĩ Herbenick khuyến cáo nên cho tất cả những con thú cưng ra khỏi “vườn hồng”.

Công nghệ

Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện ra rằng, 87% người sử dụng mạng kết nối không dây trong phòng ngủ vào ban đêm, hoặc điện thoại di động thì bị ảnh hưởng đời sống tình dục.

Thở

Chuyên gia tình dục học Josey Vogels (Mỹ) cho hay: "Nhiều phụ nữ và nam giới thậm chí không nhận ra rằng họ đang nín thở trong lúc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ít ai biết hít thở sâu hoặc thậm chí thở đồng bộ có thể giúp di chuyển năng lượng tình dục và tác động qua lại giữa các cặp đôi, tăng cường sự gắn kết".

Kinh tế

Gánh nặng đồng tiền có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn, nhưng những phát hiện gần đây cho thấy đối với nhiều cặp vợ chồng, cuộc suy thoái kinh tế đã thực sự tốt cho cuộc sống tình dục của họ.

Theo Michael Trygstad, nhà sáng lập của Wet, nhà sản xuất chất bôi trơn ở Van Nuys, California (Mỹ), doanh số bán hàng của công ty đã tăng 30% trong năm nay, mà theo ông là kinh tế khó khăn khiến họ kiếm các hình thức vui chơi giải trí ít tốn kém hơn, đó chính là quan hệ tình dục.

Thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến bệnh tim và ung thư. Cũng có nghiên cứu cho thấy nicotine trong thuốc lá liên quan đến phản ứng giảm hưng phấn tình dục, tiến sĩ Herbenick nói.

Tập thể dục

"Tập thể dục và hoạt động thể chất nói chung sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục. Bởi khi tập thể dục, con người sẽ cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn về cơ thể của họ và sẽ giúp họ có hứng với tình dục hơn. Tự tin là một tâm trạng tuyệt vời với tình dục”, Vogels nói.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cũng phát hiện ra rằng nam giới tuổi trung niên tập thể dục khoảng 1 giờ trong ba ngày của tuần giúp họ cải thiện chức năng tình dục, quan hệ tình dục thường xuyên hơn và thỏa mãn tình dục tốt hơn.

Bao cao su

Nhiều người nghĩ rằng bao cao su sẽ làm mất đi hoặc ức chế đời sống tình dục, nhưng theo Vogels, bao cao su thực sự có thể tăng cường niềm vui tình dục của chúng ta. Tìm được một loại bao cao su phù hợp sẽ làm cho bạn thoải mái và mang lại cảm giác tốt hơn.

Ngọc Lam

>> Rối loạn tình dục do ức chế
>> Phụ nữ và tình dục
>> Mối liên hệ của tình yêu và ham muốn tình dục trên não
>> 10 lý do tình dục tốt cho sức khỏe của bạn
>> Nữ giới càng lớn tuổi càng thỏa mãn tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.