Hàn Quốc mạnh tay với trang phục và vũ điệu "mát mẻ"

27/09/2012 16:51 GMT+7

(TNO) Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc vừa ra những quy định mới nhằm hạn chế việc các nghệ sĩ trong lứa tuổi vị thành niên ăn mặc "mát mẻ", trình diễn những vũ điệu gợi cảm.

(TNO) Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc vừa ra những quy định mới nhằm hạn chế việc các nghệ sĩ trong lứa tuổi vị thành niên ăn mặc "mát mẻ", trình diễn những vũ điệu gợi cảm.

Theo Yonhap, Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (gọi tắt là KCSC) đã đưa ra thông báo trên trang web chính thức với nội dung: “Các đài truyền hình không được phát sóng những màn biểu diễn mà các nghệ sĩ ở tuổi vị thành niên có những vũ điệu phản cảm hoặc ăn mặc quá mát mẻ, phô bày da thịt”.

 
Nhóm nhạc Hàn Quốc Wonder Girls - Ảnh: AFP

KCSC cũng kêu gọi các đài truyền hình không sử dụng tiếng lóng và ngôn ngữ internet trong các chương trình nhằm giữ gìn sự trong sáng của tiếng mẹ đẻ.

Nếu chương trình nào không thực hiện những quy định mới, để xảy ra những sự cố phản cảm, sẽ bị cảnh báo hoặc thậm chí hủy bỏ chương trình và kỉ luật những người thực hiện.

Về lí do đưa ra những quy định mới này, phía KCSC cho rằng các nhà đài hiện đang quá chú trọng chạy theo tỷ lệ người xem mà bất chấp việc phát sóng những chương trình có nội dung thiếu trong sáng, thiếu lành mạnh.

Các quy định mới này sẽ tiếp tục được xem xét dựa trên ý kiến của các chuyên gia trong ngành công nghiệp giải trí và các tổ chức liên quan để chính thức đi vào thực hiện.

Đây không phải là lần đầu tiên KCSC có những hành động nhằm “bảo vệ các nghệ sĩ tuổi vị thành niên”.

Hồi tháng 8.2011, ủy ban này từng cảnh cáo nữ ca sĩ HyunA (khi đó còn ở tuổi vị thành niên) vì những bước nhảy gợi cảm và đầy khiêu khích. Tuy nhiên, việc làm này cũng gây ra những tranh cãi dữ dội từ phía các fan của Kpop.

Ngát Ngọc

>> Làn sóng Kpop đang lan rộng
>> Sao Kpop hội tụ trong "Immortal Song 2
>> “Mổ xẻ” trang phục phản cảm
>> Sao bị chê “trang phục phản cảm”, stylist có chịu trách nhiệm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.