Giả danh trung tâm điện máy để lừa đảo

27/09/2012 03:05 GMT+7

Nhiều người tiêu dùng đã bị những người mạo danh nhân viên các trung tâm điện máy (TTĐM) đến bảo hành, lừa đảo gây thiệt hại, trong khi các TTĐM lại đau đầu vì bị khách hàng “mắng vốn” oan.

Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim cho biết vừa tiếp nhận trường hợp khiếu nại của khách hàng tên Trung Thành (ngụ ở đường Lương Định Của, Q.2) về việc ông này bị lừa đảo. Do máy lạnh bị trục trặc, ông đã gọi cho Nguyễn Kim theo số điện thoại ghi trên danh thiếp “Trung tâm bảo hành Nguyễn Kim” ai đó bỏ trước nhà. Sau đó, một thanh niên tên Quang Dũng mặc trang phục của Nguyễn Kim đến xưng là nhân viên phòng bảo hành của Nguyễn Kim kiểm tra, bảo trì máy lạnh. Anh ta đã thu của ông Thành  200.000 đồng rồi bỏ đi, sau đó máy lạnh vẫn… không lạnh. Chỉ đến khi phản ánh với Trung tâm Sài Gòn - Nguyễn Kim ông mới biết đã bị đối tượng mạo danh lừa. 

 Giả danh trung tâm điện máy để lừa đảo
Một người mạo danh nhân viên Nguyễn Kim bị Công an P.8, Q.4 (TP.HCM) phát hiện xử lý - Ảnh: Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim cung cấp


Một người tiêu dùng khác là chị Thu Trang (P.Hiệp Thành, Q.12) khi máy giặt trục trặc đã gọi điện cho nhân viên bảo hành Nguyễn Kim (cũng theo số trên danh thiếp ai đó bỏ trước nhà). Một người xưng là “nhân viên Nguyễn Kim” đã đến kiểm tra qua loa rồi cho biết máy giặt phải thay cối mới giá 700.000 đồng. Phiếu thu tiền có đóng mộc đỏ của công ty điện máy N.K (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Tuy nhiên sau khi thay máy giặt vẫn trục trặc. Chị khiếu nại đến Trung tâm Sài Gòn - Nguyễn Kim thì mới biết mình bị lừa.

Tại một số tỉnh miền Tây còn xảy ra tình trạng một số người dùng giấy tờ giả, tự xưng nhân viên các siêu thị lớn như Phan Khang, Nguyễn Kim, Co.op Mart… lừa người dân mua hàng dỏm giá cắt cổ. Chị Tiến Mai (ngụ ở H.Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) bị một người xưng là nhân viên Nguyễn Kim quảng cáo bán loại bếp điện “biết nói và tiết kiệm điện” với giá 3.150.000 đồng. Phiếu bảo hành dỏm ghi “Bảo hành 3 năm, nếu chất lượng không đúng, công ty sẽ thu hồi lại và trả lại tiền đã thu của khách...”. Tuy nhiên, mới sử dụng thời gian ngắn bếp điện đã hỏng. Khi gọi điện cho Trung tâm Sài Gòn - Nguyễn Kim, chị Mai mới biết mình bị lừa, chiếc bếp đó chỉ có giá vài trăm ngàn đồng.

Đại diện siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng cho biết thời gian qua gặp phải một số trường hợp khách hàng phản ánh, khiếu nại các trường hợp lừa đảo tương tự. Những người mạo danh lừa đảo này thường dùng thủ đoạn in danh thiếp trên đó có logo các TTĐM lớn, sử dụng trang phục, phiếu bảo hành, hợp đồng mua bán, phiếu thu giống của các TTĐM nên người tiêu dùng rất dễ bị lừa. Gần đây nhất, Trung tâm Sài Gòn - Nguyễn Kim đã phối hợp Công an P.8, Q.4 kiểm tra, phát hiện 2 người mạo danh nhân viên trung tâm để lừa đảo. Người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác trước kiểu lừa đảo mới này.

Hoàng Việt

>> “Mượn” dự án giãn dân phố cổ để lừa đảo
>> Bắt nhóm lập website lừa đảo
>> Giả điều dưỡng viên để lừa đảo
>> Nhóm học trò lừa đảo bằng nick Yahoo sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.