“Bao vây” chủ đầu tư đòi căn hộ

26/09/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9, hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty CP Đầu tư hạ tầng và dầu khí (Petroland) trên đường Trương Định (Q.3, TP.HCM) để đòi chủ đầu tư bàn giao căn hộ tại dự án Petroland (Q.2, TP.HCM) như hợp đồng ký kết.

Anh Trần Thiện Minh Tâm, mua hai căn hộ 607-B và 1107-B, cho hay ngày 8.7.2010 anh và nhiều khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án trên.

Theo hợp đồng ký kết, đến thời điểm nhận căn hộ vào tháng 7.2011 khách hàng sẽ đóng 70% giá trị. Hiện nhiều người đã đóng xong số tiền trên. Tuy nhiên, đến nay dự án đã chậm 14 tháng và hiện đang xây dựng ì ạch phần hoàn thiện.

Trường hợp chị Nguyễn Thị Bích Ly đã đóng 70% giá trị căn hộ, khoảng 900 triệu đồng, cho biết do đóng tiền chậm so với thông báo đóng tiền gửi về, chị đã bị chủ đầu tư phạt 3 triệu đồng.

“Mình chậm thì họ phạt trong khi dự án chậm gần năm rưỡi thì chủ đầu tư lảng tránh trách nhiệm. Có rất nhiều dự án tốt, nhưng chúng tôi chọn Petroland vì nghĩ đây là thương hiệu lớn”, chị Ly bức xúc.

“Cũng chính vì chuyện mua căn hộ này mà hai vợ chồng tôi cãi nhau và hiện đã chia tay. Nhà không có, còn phải đi ở trọ hơn năm nay. Chúng tôi chỉ muốn nhanh chóng nhận nhà để ổn định cuộc sống”, chị Minh cùng gia đình lặn lội từ Hà Nội vào TP.HCM mua nhà cho biết.

Do dự án quá chậm, 10 khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư thanh lý hợp đồng.

Trong bản cam kết với khách hàng, Công ty Petroland hứa ngày 15.8 sẽ trả hết 100% số tiền khách hàng đã đóng, cộng với số tiền phạt chậm tiến độ là 5% tổng giá trị hợp đồng. Đến hạn, công ty lại hứa cuối tháng 8, nhưng hiện các khách hàng này mới chỉ nhận được 50% số tiền.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Hữu Giang, Phó tổng giám đốc Công ty Petroland, thừa nhận công ty chậm nhưng nhiều khách hàng cũng chậm thanh toán tiền nên 2 bên phải hỗ trợ nhau bằng cách chủ đầu tư không phạt đóng tiền chậm. Ngoài ra, công ty chỉ thu 75% là giao nhà cho khách hàng, 25% số tiền còn lại khách hàng được đóng trong vòng 6 tháng sau khi nhận nhà và chủ đầu tư không tính lãi suất.

“Chúng tôi chỉ chậm 5 tháng vì trong hợp đồng cũng nói chủ đầu tư có thể giao nhà chậm 9 tháng so với tiến độ”, ông Giang cho hay.

Theo ông Giang, dự án đã làm được đến 90% nên hạn chót giao nhà là cuối tháng 12.2012. Nếu không sẽ thanh lý hợp đồng, trả lại tiền và phạt 5% trên tổng giá trị căn hộ.

Ông Giang kêu gọi khách hàng cùng nhau tháo gỡ, trên tinh thần hợp tác, đồng hành với chủ đầu tư trong lúc khó khăn.

Đình Sơn

>> Tồn gần 1.000 căn hộ
>> Tranh chấp phí bảo trì căn hộ
>> Loạn căn hộ penthouse
>> Tiếp tục giảm giá căn hộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.