TP.HCM cấm dạy thêm đối với học sinh học 2 buổi/ngày

25/09/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Giáo viên không được dạy thêm đối với học sinh tiểu học, học sinh đã được học 2 buổi/ngày, với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa....

(TNO) Chiều ngày 25.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn việc thực hiện quy định dạy thêm, học thêm năm học 2012-2013.

>> Dạy thêm, cấm thì mặc cấm

Theo hướng dẫn này, các trường hợp không được dạy thêm bao gồm: Học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Cơ sở giáo dục ĐH, CĐ, TCCN và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.

Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập: Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường; Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của hiệu trưởng.

Thời gian qua, tình trạng dạy thêm tràn lan ở nhiều nơi được Báo Thanh Niên phản ánh, đặc biệt ở bậc tiểu học.

Dạy thêm, học thêm theo quy định này là hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành.

Hoạt động dạy thêm chỉ được thực hiện sau khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Các tổ chức, cá nhân thực hiện dạy thêm, học thêm phải chịu sự quản lý của cấp có thẩm quyền về chuyên môn, tổ chức và tài chính.

(Trích Hướng dẫn thực hiện quy định dạy thêm, học thêm)

 Hoàng Quyên

>> Dạy thêm, cấm thì mặc cấm: Đủ kiểu ép buộc
>> Cấm triệt để dạy thêm bậc tiểu học
>> Không trả lương quá 200 giờ dạy thêm/năm
>> Chấn chỉnh việc dạy thêm trái phép
>> Muốn dạy thêm phải có giấy phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.