Hụt hẫng đêm live show đầu tiên "Giọng hát Việt"

25/09/2012 03:10 GMT+7

Nhiều giọng ca từng khiến khán giả phấn khích ở vòng Giấu mặt và Đối đầu đã bộc lộ nhược điểm trong đêm thi đầu tiên ở vòng live show được truyền hình trực tiếp.

Sân khấu Phan Đình Phùng, TP.HCM đêm 23.9 không còn một chỗ trống. Điều được ghi nhận nhiều nhất trong đêm khai mạc vòng live show trực tiếp là sự hỗ trợ tuyệt vời cho thí sinh từ âm thanh, ánh sáng, trang phục, dàn nhạc đến nhóm bè, minh họa. Tuy nhiên, tất cả những điều lộng lẫy ấy dường như không lấp được những khuyết điểm mà 2 vòng thi trước khán giả không nhận thấy nơi thí sinh. 14 thí sinh của 2 đội Trần Lập, Thu Minh qua 2 vòng Giấu mặt và Đối đầu có nhiều giọng ca tạo ấn tượng mạnh. Nhưng tại vòng thi này, hơn một nửa số thí sinh chọn chưa đúng bài, hát tiếng Anh không chuẩn làm người xem hụt hẫng.

 Hương Tràm  là điểm sáng hiếm hoi trong đêm thi live show đầu tiên
Hương Tràm  là điểm sáng hiếm hoi trong đêm thi live show đầu tiên - Ảnh: L.V.P.H

Thí sinh Bảo Anh với chiếc đầm trắng xuất hiện trên sân khấu quá đẹp, quá lãng mạn, đến nỗi có người cho rằng Bảo Anh “đẹp đến từng centimet”. Nhưng tiếc là bài hát tiếng Anh Everytime cô thể hiện không hay. Một giọng hát được kỳ vọng là Xuân Sơn cũng “đi sai nước cờ” khi chọn No Promises. Thế mạnh của Xuân Sơn không phải là tiếng Anh (nhiều người biết thế), nhưng vì muốn thử sức, vì muốn làm khác đi con người mình nên Sơn đã “thử”. Tuy nhiên phép thử của anh quá mạo hiểm và nó có thể làm mất đi cơ hội đưa Sơn vào vòng trong. Giọng ca “hàng hiếm” bán cổ điển Kiên Giang cũng chưa thể tạo ấn tượng tốt qua Mama, trong khi thật ra, với giọng hát “lạ” của anh thì có nhiều bài hát hay và hợp hơn bằng tiếng Việt để anh thể hiện sở trường. Huỳnh Anh Tuấn chọn rock và Dương Trần Nghĩa hát Bay cũng thất bại. Ngân Bình làm người xem tiếc nuối khi thể hiện Còn ta với nồng nàn - một bài hát quá an toàn dẫn đến màn biểu diễn không tạo điểm nhấn.

Cả 4 HLV Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà khi ngồi trên “ghế nóng” trước hàng triệu khán giả cũng tỏ ra bối rối. Không ít lần lời nhận xét của họ có phần lúng túng, lặp lại, thiếu chiều sâu.

Nổi bật và được yêu mến nhất trong đêm live show là cô gái 17 tuổi Hương Tràm. Nếu như vòng Đối đầu cô chưa thể ghi điểm 10 so với vòng Giấu mặt, thì vòng live show cô làm chao đảo bao trái tim người nghe. Thế mạnh của Hương Tràm vẫn là những ca khúc tiếng Anh với âm vực rộng, khó, thế nhưng khi Hương Tràm cất lên Anh (từng được ghi dấu ấn bởi giọng hát Hồ Quỳnh Hương) tất cả người nghe đều... thổn thức. Nghe Hương Tràm hát, thật khó tin cô chỉ 17 tuổi và dám chọn, xử lý một bài hát quá khó về tình yêu, cần sự trải nghiệm như Anh. Không chỉ hát, Hương Tràm cũng... lột xác xinh đẹp và nữ tính hơn. “Con sư tử” Kim Loan trong ca khúc sở trường Và ta đã thấy mặt trời đã trở lại đúng với “chất” của chị nhất. Chị hát nhẹ nhàng, hát như đùa vui trên sân khấu. Phải nói rằng, “máu” của Kim Loan và chất giọng vừa khỏe vừa mạnh như chị phải chọn thể loại như thế.

Kết quả đêm thi 23.9 sẽ được công bố vào lúc 21 giờ 20 ngày 30.9 cũng tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 và phát lại vào lúc 19 giờ 50 trên kênh VTV6). Trong đêm thi này, 2 thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đi tiếp. 2 HLV Trần Lập và Thu Minh sẽ chọn ra 2 gương mặt xứng đáng nhất trong 5 thí sinh còn lại của đội mình để tiếp tục cuộc thi. 3 thí sinh thuộc tốp nguy hiểm tiếp tục phần thi hát sing-off (biểu diễn một bài đơn ca) để HLV “vớt” một thí sinh tốt nhất đi tiếp vòng trong.

Dạ Ly

>> Nhiều thay đổi ở vòng live show "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn
>> Giọng hát Việt" thay giám đốc âm nhạc
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Cuộc thi "Giọng hát Việt": Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc
>> Giọng hát Việt" đánh mất niềm tin
>> Giọng hát Việt" sẽ có sự thay đổi lớn?
>> Phương Uyên tiếp tục với "Giọng hát Việt
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.