Cô gái mang căn bệnh lạ

25/09/2012 03:20 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Như (28 tuổi, ngụ thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, H.Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cả nửa năm nay phải ngồi suốt ngày, kể cả khi ngủ do đang mang một căn bệnh lạ. Chẳng biết là bệnh gì nhưng cứ mỗi khi nằm xuống là chị lại lên cơn ho dữ dội.

Chị đang được điều trị bệnh tại Khoa A2, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Bác sĩ cho biết phổi chị bị xơ đến 90% mà không xác định được nguyên nhân, điều nguy hiểm hơn nữa là phổi lại đang bị nhiễm trùng với mức độ nặng và tiến triển rất nhanh. Ông Nguyễn Đình Liễn, cha chị, cho biết cách đây hơn 1 năm, chị thường xuyên lên cơn ho xé phổi. Đi khám tại Huế thì bác sĩ xác định chị bị lao và cho phác đồ điều trị. Sau gần nửa năm nhưng bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng thêm. Từ một cô gái khỏe khoắn nặng trên 60 kg đến nay chị chỉ còn hơn 40 kg, gầy còm, xanh xao. Thấy tình trạng nguy kịch, ông Liễn phải bán một tấn lúa được hơn 5 triệu đồng và vay mượn họ hàng được ít tiền đưa con vào TP.HCM chữa trị. Nhà nghèo, không có bảo hiểm nên kể từ khi bị bệnh đến nay, bao nhiêu thứ trong nhà phải đội nón ra đi. Ngay chính bản thân ông cũng đang mang trong người căn bệnh ung thư bàng quang nhưng cũng mặc kệ, ưu tiên lo cho con gái trước.

 Chị Như ngồi trên giường bệnh
Chị Như ngồi trên giường bệnh

Chúng tôi đến thăm chị Như tại bệnh viện, cứ chốc chốc chị lại lên cơn ho dữ dội. Chị lo sợ mình sẽ “đi” trước để lại cha mẹ già bệnh tật. “Nhìn con đau đớn mà lòng thắt lại, nhưng dù có phải bán nhà cũng cố để lo cho con thì mới được yên lòng”, ông Liễn bùi ngùi tâm sự.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: giúp đỡ chị Nguyễn Thị Như; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Như trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: Hải Nam

>> Trao tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
>> Giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến
>> Sự giúp đỡ ân tình
>> Giúp đỡ 2 mẹ con “người rừng”
>> Giúp đỡ người tàn tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.