Trợ cấp thai sản không bị tính thuế thu nhập cá nhân

24/09/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Trong thời gian qua, Tổng cục Thuế đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc thực hiện chưa thống nhất trong việc tính thuế thu nhập cá nhân đối với khoản người lao động nhận được từ quỹ Bảo hiểm xã hội (BHXH) theo chế độ thai sản.

(TNO) Trong thời gian qua, Tổng cục Thuế đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc thực hiện chưa thống nhất trong việc tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản người lao động nhận được từ quỹ Bảo hiểm xã hội (BHXH) theo chế độ thai sản.

Do đó, hôm nay 24.9, Tổng cục Thuế đã có văn bản số 3367/TCT-TNCN gửi hỏa tốc cho Cục thuế các tỉnh, thành phố về việc tính thuế TNCN.

Về vấn đề này, Tổng cục Thuế nêu tại Khoản 2.2, Thông tư số 84/2008/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế TNCN hướng dẫn các khoản phụ cấp, trợ cấp được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công là những khoản trợ cấp theo quy định của Luật BHXH và Bộ luật Lao động.

Như vậy, Tổng cục Thuế khẳng định mức hưởng chế độ thai sản mà người lao động nhận từ quỹ BHXH sẽ được trừ đi khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN.

Mai Phương

>> Thuế TNCN phải hợp đạo lý
>> Nâng mức khởi điểm chịu thuế TNCN lên 9 triệu đồng
>> Sẽ tính thuế TNCN theo hướng có lợi nhất cho người dân
>> Không tán thành phương án miễn, giảm thuế khoán, thuế TNCN
>> Sửa luật Thuế TNCN chưa sát thực tiễn
>> Thuế TNCN đối với người thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng
>> Đề xuất chỉ giảm 50% thuế TNCN từ chuyển nhượng chứng khoán
>> Ủng hộ Nghị quyết miễn, giảm thuế TNCN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.