Sẽ xóa bỏ lò mổ mất vệ sinh

25/09/2012 03:25 GMT+7

Hôm 24.9, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã công bố dự thảo đề án Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm giai đoạn 2012 - 2020, lấy ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền ký ban hành.

Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ xóa bỏ hoàn toàn việc giết mổ gia súc gia cầm trên sàn nhà; không còn kiểm soát giết mổ, đóng dấu, thu lệ phí kiểm soát giết mổ tại các chợ và điểm mua bán thịt; xóa bỏ hoàn toàn các cơ sở giết mổ bất hợp pháp, 100% cơ sở giết mổ được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Cục Thú y, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong giết mổ và vận chuyển gia súc gia cầm đang ở mức báo động. Hiện có tới 10.566/28.285 điểm giết mổ trên toàn quốc chưa được kiểm soát vệ sinh thú y, trên 45% cơ sở giết mổ không đáp ứng được điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, trong khi phương tiện vận chuyển thịt chủ yếu là xe máy và xe thô sơ không được che chắn hoặc bảo quản đang là mối nguy lớn về vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh động vật.

Việc tổ chức kiểm tra, đóng dấu kiểm soát giết mổ và thu tiền tại các chợ hiện đang phổ biến tại các tỉnh là không đúng với các quy định của pháp luật.

Quang Duẩn

>> Khổ vì lò mổ heo
>> Ớn lạnh lò mổ heo lậu
>> Lò mổ heo gây ô nhiễm
>> Đến lò mổ sẽ không dám ăn thịt heo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.