Nhiều mô hình tình nguyện sáng tạo vì cộng đồng

24/09/2012 03:25 GMT+7

Tối 23.9, tại Quảng Ninh, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012. Tới dự có anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của T.Ư và tỉnh Quảng Ninh.

 

 Anh Nguyễn Đắc Vinh
Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu - Ảnh: B.Q.N

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, đã được triển khai trên nhiều lĩnh vực, địa bàn, đặc biệt tập trung ở các huyện nghèo, xã nghèo, địa bàn khó khăn trong cả nước.

Đã có trên 700.000 đội viên của 4.500 đội hình thanh niên tình nguyện hoạt động tại hơn 2.500 xã vùng núi, vùng sâu, vùng xa; trên 4 triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ ở hầu hết các xã, phường, thị trấn của cả nước. Đã có hơn 300.000 ngày công của đoàn viên thanh niên và nhân dân được huy động vào các việc làm tình nguyện; tham gia tu sửa trên 37.000 km đường giao thông nông thôn; xây mới 423 nhà văn hóa, điểm vui chơi; sửa chữa hơn 5.600 ngôi nhà.

Đặc biệt, nét nổi bật của chiến dịch năm nay là việc xuất hiện nhiều phương thức, mô hình tổ chức hoạt động tình nguyện đa dạng, giàu chất sáng tạo và mang đậm tinh thần “vì cuộc sống cộng đồng”, thể hiện qua các đội hình chuyên để giúp đỡ các địa phương vùng sâu, vùng xa; các “đội, nhóm tình nguyện đồng hương”; đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ các trung tâm điều dưỡng thương binh, bệnh binh; đội thanh niên tình nguyện hoạt động trong các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, mái ấm, nhà mở; đội thanh niên tình nguyện xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, đội thanh niên tình nguyện hoạt động tại nước bạn Lào và Campuchia.

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè 2012. Cũng trong chương trình, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ với nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới” năm 2012.

Bích Ngọc

>> Động lực mới cho phong trào thanh niên tình nguyện
>> Cần có chính sách đãi ngộ thanh niên tình nguyện
>> Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện
>> Thành lập 5 đội thanh niên tình nguyện hè 2012
>> Thanh niên tình nguyện chống rải đinh ngày tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.