Alô! Hàng bình ổn đến tận nhà

24/09/2012 09:06 GMT+7

Có người đến tận nhà mời đăng ký và khách hàng chỉ nhấc điện thoại, hàng giá gốc được giao tận nhà. Đó là sáng kiến của chương trình thí điểm “Bán hàng bình ổn theo hình thức đặt hàng trước”

Sáng kiến này do Đoàn Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) phối hợp với Quận đoàn 4 (TP.HCM) thực hiện. Có 15 đội bán hàng lưu động rải khắp 15 phường trên địa bàn quận, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Rẻ hơn giá niêm yết

Gần cuối buổi sáng, chị Nguyễn Thùy Linh, phụ trách đội bán hàng lưu động P.9 (Q.4), cho biết đội vừa giao hết hơn 20 túi gạo (5kg/túi), 25 thùng mì gói, 30 chai dầu ăn... cho hơn 20 hộ dân. “Khách hàng của chúng tôi phần lớn là công nhân, sinh viên, người lao động nghèo” - chị Linh cho biết.

Đến 10g, đã có hơn 4,7 tạ gạo, 127 chai dầu ăn (loại 1 lít), hơn 400kg đường, gần 200 thùng mì gói... bán hết sạch.

Ngoài các đội giao hàng tận nhà, các gian bán hàng bình ổn cố định cũng được duy trì ở nhiều nơi. Ở trước cổng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (P.2, Q.4), chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi, hơn 150kg gạo, gần 130kg đường được bán ra. Chị Trần Thị Nhiều (quê Gò Công, Tiền Giang) mua một lúc 20kg gạo, 2kg đường, 3 chai dầu ăn. Chị nói: “Hàng rẻ nên mua về xài cả tháng luôn”.

Anh Nguyễn Ngọc Bính, phó bí thư Quận đoàn 4, cho biết: “Nguồn hàng được Đoàn thanh niên Satra vận động từ các công ty thành viên cung ứng đảm bảo với giá rẻ và chất lượng tốt. Công vận chuyển và đứng bán do tình nguyện viên của Quận đoàn 4 và Satra làm nên không phát sinh chi phí cộng thêm nào, nhờ đó rẻ hơn giá gốc”.

Bà nội trợ khoái

Vừa nhận hàng, bà Nguyễn Thị Mai (63 tuổi) ở trong khu trọ 31 Nguyễn Khoái (P.1, Q.4) nói: “Giá đường ở chợ hiện nay là 22.000 đồng/kg, ở đây chỉ có 19.500 đồng/kg. Dầu ăn chỉ có 32.000 đồng/chai/lít, gạo trắng hạt dài thì 11.000 đồng/kg, ngoài chợ gạo này phải trên 13.000 đồng/kg và dầu ăn 35.000 đồng/chai/lít, trong khi hàng lại được giao đến tận nhà, mình không mất công sức đi chợ, bớt được một phần chi phí tiền xăng và đèo hàng”. “Hàng đến tận cửa nhà mà giá lại rẻ nên bà con vừa ý lắm” - chị Trần Thị Kim Nguyên (P.2, Q.4) mua 3 chai dầu ăn (1 lít/chai), 5kg đường, 2 thùng mì gói và 10kg gạo bày tỏ.

Nhiều bà nội trợ trên địa bàn quận sau khi nghe tổ dân phố thông báo và nhận được tờ rơi của chương trình, thấy bảng báo giá thấp hơn giá ngoài chợ nên đăng ký. Chị Nguyễn Thị Phương tâm sự: “Thay vì mọi lần tôi phải chạy xe đi siêu thị cách nhà 3km thì bây giờ không còn phải nhọc công như vậy nữa, chỉ cần đánh dấu vào phiếu đặt hàng gửi lên phường hoặc gọi điện cho đội là có hàng giao đến tận nhà. Mong chương trình sẽ kéo dài và nhân rộng khắp thành phố để bà con cùng được hưởng lợi”.

Anh Phạm Công Tuấn Hạ - bí thư Đoàn thanh niên Satra - cho biết so với các đợt bán hàng lưu động trước thì tính hiệu quả của chương trình “Bán hàng bình ổn theo hình thức đặt hàng trước” mang lại cao hơn. Hơn nữa, đỡ tốn kém nhiều chi phí cho việc đầu tư thành lập cửa hàng bình ổn giá.

107 điểm bán hàng lưu động

Đó là số điểm bán hàng lưu động trên địa bàn TP.HCM của Satra nhằm đưa hàng bình ổn, giảm giá, khuyến mãi đến các khu lao động nghèo, khu tập trung đông công nhân ở các khu công nghiệp - khu chế xuất.

Riêng chín tháng đầu năm 2012, tổng công ty đã mở rộng thêm 41 điểm bán hàng lưu động để phục vụ bà con, kể cả các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn...

7g30 sáng 22-9, chương trình bắt đầu triển khai. Hơn 80 thành viên trong đội bán hàng tất bật chất hàng lên xe, đủ các loại từ mì gói, gạo, dầu ăn, nước mắm, trái cây, sữa tắm, bột giặt, dầu gội... trực chỉ các địa chỉ đặt hàng trước. Hàng ưu đãi, bán dưới giá niêm yết trên bao bì.

Theo Trần Hưng / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.