Thi hài, di hài 14 người Việt tử vong ở Nga được chuyển về nước

23/09/2012 11:50 GMT+7

(TNO) 8 giờ sáng nay 23.9, chuyến bay mang số hiệu VN194 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), mang theo thi hài, di hài của 14 nạn nhân trong vụ cháy tại xưởng may ở nước Nga đã về tới sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội).

Từ 4 giờ sáng cùng ngày nhiều người thân trong gia đình các nạn nhân đã có mặt ở sân bay. Có trường hợp xa nhất là người nhà bắt xe từ trong Quảng Bình ra Hà Nội.


Người nhà nạn nhân tại nhà ga - Ảnh: Hà An

Trong số các nạn nhân, có năm người quê Nghệ An, năm người quê Quảng Bình, hai người ở Hải Dương, một người quê Thanh Hóa và trường hợp còn lại quê ở Hà Nam.

Trong số các nạn nhân có hai cặp nam nữ là vợ chồng: anh Võ Văn Thu và chị Trần Thị Hoãn (thôn Yên Xá, xã Tân Trào, H.Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và vợ chồng Nguyễn Thị Hoài (xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), anh Nguyễn Quang Thể (H.Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Liên quan tới vụ việc, trước đó, 16 giờ 20 ngày 11.9, từ tầng hai của xưởng may ba tầng ở thị trấn Yegoryevsk, cách thủ đô Moscow khoảng 100 km về phía đông nam nước Nga xảy ra vụ hỏa hoạn. Hậu quả, 14 người Việt thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong ngôi nhà này còn có một số công nhân khác, nhưng họ đã kịp chạy thoát ra ngoài. Trong số này có anh Nguyễn Xuân Tú (24 tuổi, ở xóm 9, xã Bảo Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) may mắn thoát chết và đã liên lạc về với gia đình.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.