Từ loạt bài Cho thuê CMND mua hàng miễn thuế: Sa thải 10 nhân viên bán hàng

22/09/2012 03:20 GMT+7

Trao đổi với Báo Thanh Niên , ông Phan Minh Thành, Phó trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh, thừa nhận thời gian qua, một số doanh nghiệp tại Cửa khẩu Mộc Bài có dấu hiệu móc ngoặc với con buôn và “cò” cho thuê CMND tuồn hàng miễn thuế mang tính chất kinh doanh như Báo Thanh Niên đã phản ánh.

"Để hạn chế tình trạng này, mới đây UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính xem xét điều chỉnh định mức mua hàng miễn thuế ở Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài từ 500.000 đồng lên 2 triệu đồng/người/ngày", ông Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành, việc nâng định mức mua hàng miễn thuế là cần thiết để thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Mộc Bài, vừa để ngăn chặn tình trạng “cò” cho thuê giấy CMND mua hàng miễn thuế. “Khi nâng định mức, khách tham quan, du lịch sẽ không còn cần phải thuê giấy CMND để mua hàng. Khách tham quan, du lịch có thể mua được lượng hàng phù hợp với nhu cầu. Còn như thực tế hiện nay, số tiền 500.000 đồng không mua được gì đáng kể, từ đó phát sinh tình trạng thuê giấy CMND để mua hàng miễn thuế”, ông Thành cho biết.

Ngày 21.9, Ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh cũng cho biết đã ra quyết định sa thải 10 nhân viên bán hàng tại siêu thị miễn thuế Mộc Bài vì đã có hành vi bán hàng cho người sử dụng giấy CMND không đúng quy định.

Giang Phương - Công Sinh

>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 2: Công khai mua bán giấy tờ tùy thân
>> Cho “thuê” CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 3: Sai nhiều, xử lý ít

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.