Thúc đẩy hợp tác ASEAN - Trung Quốc

22/09/2012 03:45 GMT+7

Sáng 21.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai mạc hội chợ ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư, thương mại ASEAN - Trung Quốc (CABIS) lần thứ 9 tại TP.Nam Ninh, thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Tham dự các sự kiện này có Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Myanmar Thein Sein, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và lãnh đạo một số nước ASEAN.

Là hoạt động thường niên do Bộ Thương mại Trung Quốc và 10 nước ASEAN đồng tổ chức tại Nam Ninh, qua 8 lần tổ chức, CAEXPO và CABIS ngày càng khẳng định sự nổi bật của mình và đã trở thành điểm đến không chỉ đối với doanh nghiệp Trung Quốc và các nước ASEAN mà còn với các đối tác ngoài khu vực.

Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch Tập Cận Bình của chủ nhà Trung Quốc nhấn mạnh chính sách không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, láng giềng hữu nghị với các nước ASEAN, mong muốn cùng với các nước giải quyết những vấn đề phát sinh bằng đàm phán hòa bình.

Chiều 21.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự CAEXPO và CABIS.

TTXVN

>> Khai mạc Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN về phúc lợi xã hội và phát triển
>> Quỹ ASEAN công bố chương trình đào tạo CNTT cho DN vừa và nhỏ
>> Việt Nam, Singapore tăng cường quan hệ vì lợi ích ASEAN
>> Hội nhập và thách thức cho ASEAN
>> Trung Quốc mất lợi thế trước ASEAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.