"Tâm và Tự"

23/09/2012 03:05 GMT+7

Lâu lắm rồi mới thấy ở TP.HCM có một triển lãm thư pháp quy mô (và đẹp) như thế. Đó là triển lãm Yêu và Sống tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1), đã kéo dài được 1 tuần và kết thúc vào hôm nay 23.9, do CLB thư pháp Lạc Hồng (Q.Gò Vấp) tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2002-2012).

10 năm, CLB thư pháp Lạc Hồng vẫn chỉ gồm khoảng chục người “mê chữ” như Nguyễn Tạc, Thiện Dũng, Công Tấn, Kim Anh, Hùng Quý... duy trì họp mặt sinh hoạt vào mỗi chủ nhật. Họ mời các nhà thư pháp không thuộc CLB (kể cả ở xa) về chung tay làm nên sự “hoành tráng” cho triển lãm này.


Một góc triển lãm - Ảnh: H.Đ.N 

“Chữ” và “nghĩa” ở đây hết sức phong phú. Chẳng hạn, từ một chữ “Tâm” ôm trọn bài thơ tứ tuyệt như một nhân sinh quan: Chữ Tâm độc tự thế mà hay/Thành bại nên hư bởi chữ này/Tuổi trẻ gắng rèn, già cố giữ/Đời người gói gọn cả vào đây” (Ái Diệp, Đà Nẵng), đến câu cảm thán rất đỗi đời thường “Đời như một giấc mộng, nghĩ chi cho mệt! (Thanh Sơn). Chỉ một chữ “Mộng” thôi mà mỗi người thể hiện mỗi kiểu: Hồ Công Khanh (Đà Nẵng) thì… chập chờn, Kim Anh thì huyền hoặc... 

Hà Đình Nguyên

>> Viết thư pháp bằng chân
>> Triển lãm - liên hoan thư pháp
>> Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ 4
>> 13 thương hiệu dự triển lãm ô tô Việt Nam 2012
>> Tranh cãi bản quyền triển lãm ảnh Hà Nội
>> Triển lãm ảnh về Trường Sa
>> Triển lãm ASUS Expo 2012: "Tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi
>> Tổ hợp triển lãm Tây nguyên
>> Khai mạc triển lãm Secutech Vietnam 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.