"Người nhện" lập thêm kỷ lục

22/09/2012 18:32 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, ông Alain Robert, một người Pháp được mệnh danh là "Người nhện", lập thêm kỷ lục sau khi leo lên tòa tháp cao 388 m ở Trung Quốc.

(TNO) Ngày 22.9, ông Alain Robert, một người Pháp được mệnh danh là "Người nhện", lập thêm kỷ lục sau khi leo lên tòa tháp cao 388 m ở Trung Quốc.

Ông Robert (50 tuổi), mặc trang phục nhân vật trong phim Người nhện, đã leo lên đến đài quan sát của tháp Central Plains Fortaleza ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) trong vòng hai giờ, theo tin tức từ AFP.

Theo AFP, ông Robert đã chinh phục trên 100 tòa cao ốc mà không hề dùng dây hay bất kỳ thiết bị an toàn nào, từng lập kỷ lục Guinness thế giới về khả năng chinh phục các cao ốc mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Ông cũng thường xuyên bị bắt sau những lần leo trèo cao ốc liều lĩnh.

Tuy nhiên, lần này "Người nhện" có dùng một số công cụ hỗ trợ vì tòa tháp Central Plains Fortaleza được bao bọc bằng kính, không có lấy một chi tiết nào để ông có thể bám víu vào.

 Ảnh Người Nhện Robert chinh phụ tháp First ở Pháp hồi năm 2009 - Ảnh: AFP
"Người nhện" Robert chinh phụ tháp First ở Pháp hồi năm 2009 - Ảnh: AFP

Hồi tháng 3.2011, ông Robert đã chinh phục tòa nhà cao nhất thế giới (828 m) ở thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Đây không phải là lần đầu tiên "Người nhện" Robert chinh phục cao ốc ở Trung Quốc. Hồi năm 2007, ông từng leo lên một tòa tháp cao 420 m ở thành phố Thượng Hải.

Phúc Duy

>> Voi ma mút đánh bại 'Người nhện
>> Câu chuyện mới về Người Nhện trong “The Amazing Spider-Man”
>> Người nhện tái xuất
>> Người nhện" đã tìm được bạn gái mới
>> “Người nhện” lại bị bắt
>> “Người nhện” bị bắt tại Sydney

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.