Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

21/09/2012 03:20 GMT+7

Ngày 20.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã đến TP.Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), bắt đầu chuyến tham dự Hội chợ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Trung Quốc (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư, thương mại ASEAN - Trung Quốc (CABIS) lần thứ 9.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp Phó chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, nhằm trao đổi những phương hướng lớn thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới. Hai bên nhất trí cho rằng, trong tình hình hiện nay việc không ngừng tăng cường sự tin cậy về chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cả hai nước.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Ảnh: TTXVN

Hai bên thống nhất về những biện pháp cụ thể thúc đẩy quan hệ song phương trong thời gian tới như duy trì và tăng cường các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; thúc đẩy hợp tác thực chất cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, trong đó có các dự án đầu tư quy mô lớn mang tính biểu tượng...

Hai bên nhất trí cho rằng cần kiên trì giữ gìn hòa bình, ổn định tại biển Đông, giải quyết thỏa đáng mọi vấn đề thông qua đàm phán hòa bình và xuất phát từ tầm cao chiến lược của quan hệ hai nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất hiện nay là hai bên cần thực hiện nghiêm chỉnh nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, tuân thủ nghiêm túc Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển, giải quyết thỏa đáng tranh chấp và những vấn đề mới nảy sinh thông qua đàm phán hữu nghị, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982 và tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), tiến tới Bộ quy tắc ứng xử của các bên tại biển Đông (COC).

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.