Tự tin lựa chọn bậc đào tạo 2 năm

21/09/2012 05:40 GMT+7

Hiện nay, bước vào giảng đường đại học không còn là một thử thách “quá sức” dành cho những bạn trẻ vừa tốt nghiệp bậc học trung học phổ thông (THPT) khi hàng loạt những cơ hội học tập hấp dẫn không ngừng được mở ra với nhiều tên gọi như trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), kỹ thuật viên cao cấp (KTVCC).

Lợi thế của các bậc đào tạo này là thời gian học ngắn, sinh viên có nhiều cơ hội liên thông các chương trình chính quy cũng như hợp tác quốc tế đồng thời tự tin gia nhập vào thị trường tuyển dụng đầy cạnh tranh

Khởi đầu với tấm bằng KTV và TCCN

Tự tin lựa chọn bậc đào tạo 2 năm 1
Rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

Tại các nước phát triển, điển hình là Cộng hòa Pháp, bậc TCCN hay KTVCC (Brevet de Technicien Supérieur) là sự lựa chọn phổ biến dành cho các bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT bởi tính đa dạng trong hệ thống ngành nghề đào tạo và lợi thế cọ sát với điều kiện làm việc thực tiễn của doanh nghiệp.

Áp dụng mô hình trên tại Việt Nam, nhiều trường ĐH, CĐ uy tín đã mạnh dạn đầu tư vào nhóm bậc học này và đạt được nhiều thành công đáng kể. Điển hình như tại Đại học Hoa Sen, ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 1991, nhà trường đã đưa bậc KTVCC trở thành mũi nhọn trong khâu tuyển sinh và đào tạo nhằm đem đến nguồn lực chất lượng đáp ứng kịp thời xu thế phát triển chung của thành phố và cả nước.

Và trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực khởi nghiệp từ tấm bằng KTVCC hay TCCN vẫn là một vấn đề cấp bách của xã hội. Điều này đã tạo động lực để ĐH Hoa Sen tiếp tục đẩy mạnh loại hình đào tạo này. Năm 2012, các ngành đào tạo ở bậc KTVCC của Hoa Sen xoay quanh các lĩnh vực nghề nghiệp vốn là thế mạnh đào tạo của nhà trường trong nhiều năm liền như Thư ký Văn phòng, Thư ký Y khoa, Anh văn thương mại. Riêng bậc TCCN, ĐH Hoa Sen đầu tư cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên vào các ngành hấp dẫn, rộng mở nhiều cơ hội nghề nghiệp như Kế toán, Du lịch (chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng).

Tự tin lựa chọn bậc đào tạo 2 năm 2
Sinh viên chương trinh hợp tác quốc tế tại Trường Đại học Hoa Sen

Cơ hội việc làm và liên thông quốc tế

Với phương thức đào tạo xen kẽ giữa thực hành và lý thuyết, sinh viên sẽ được tiếp cận môi trường doanh nghiệp ngay khi ngồi trên ghế giảng đường. Điều này giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc thực tế, từ đó nắm bắt kịp thời những yêu cầu mới nhất từ phía nhà tuyển dụng.

Đồng thời, hầu hết các chương trình đào tạo theo phương thức xen kẽ của trường được Học viện đào tạo xen kẽ IFA Pierre SALVI trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Versailles (CCIV, Cộng hòa Pháp) công nhận, đây cũng là một trong những yếu tố mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho sinh viên khi tốt nghiệp và mang đến nhiều cơ hội việc làm tốt hơn. Theo thống kê nhiều năm liền từ phòng Hỗ trợ sinh viên của Trường ĐH Hoa Sen, tỷ lệ sinh viên có việc làm khi tốt nghiệp các chương trình KTVCC & TCCN đều trên 90% với mức lương khởi điểm khoảng 4 - 5 triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi kết thúc 2 năm theo học bậc KTVCC hay TCCN, sinh viên có thể học liên thông lên chương trình Kinh doanh quốc tế (hợp tác đào tạo giữa ĐH Hoa Sen và Đại học Paris Est - Pháp) và chỉ trong thời gian 1 năm sẽ nhận bằng Cử nhân (Licence Professionnelle Commerce Option Échanges Internationaux) của Trường Đại học Paris-Est Créteil do Bộ Giáo dục Pháp cấp.

Thông tin chi tiết về chương trình đào tạo KTVCC và TCCN của Trường ĐH Hoa Sen, các bạn có thể xem thêm tại đây. (TT)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Vượt rào tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp
>> Học liên thông từ trung cấp chuyên nghiệp
>> Tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp: Nhóm ngành sức khỏe dẫn đầu
>> Trung cấp chuyên nghiệp và nghề: Gần nửa triệu chỉ tiêu đang chờ học viên
>> Chọn trường trung cấp chuyên nghiệp nào để thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.