Cậu bé đường phố đoạt "Giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Quốc tế"

20/09/2012 11:14 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 13 tuổi người Philippines, phải ngủ trong nghĩa trang và sống nhờ những bãi rác, đã đoạt Giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Quốc tế danh giá của Hà Lan vì có công cải thiện quyền lợi cho các trẻ em đường phố.

Theo AFP, Cris "Kesz" Valdez được trao giải thưởng trên tại thành phố The Hague, Hà Lan vào ngày 19.9, với 130.000 USD tiền thưởng.

Valdez, vốn là một trẻ em đường phố, đã tự thành lập một tổ chức từ thiện, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp tiền bạc và gói quà tặng để gửi cho những trẻ em đường phố ở khu vực phía nam thủ đô Manila, Philippines.

“Cháu thật tuyệt vời”, nhà hoạt động chống phân biệt chủng tộc đoạt giải Nobel Hòa Bình người Nam Phi, ông Desmond Tutu cho biết và trao giải thưởng cho Valdez.

 Cris "Kesz" Valdez nhận giải thưởng - Ảnh: AFP
Cris "Kesz" Valdez nhận giải thưởng và bắt tay ông Desmond Tutu - Ảnh: AFP

Valdez cho biết: “Thông điệp của tôi cho các bạn đồng trang lứa trên thế giới là không bao giờ từ bỏ hy vọng. Tiền thưởng có thể giúp tôi trang trải việc học hành và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ”.

KidsRights Foundation, một tổ chức bảo vệ quyền thiếu nhi khởi xướng giải thưởng này cho biết, tổ chức từ thiện của Valdez đã trao hơn 5.000 món quà cho các trẻ em đường phố như giày dép, đồ chơi, thực phẩm và quần áo.

Đến nay, Valdez đã giúp đỡ khoảng 10.000 trẻ em trong khu vực về các mặt sức khỏe, vệ sinh và quyền thiếu nhi, theo KidsRights Foundation.

KidsRights Foundation cho biết khoảng 246.000 trẻ em đường phố, như Valdez, hằng ngày phải đối diện với nguy cơ bị lạm dụng, bạo hành, đưa vào đường dây lao động trẻ em trái phép tại Philippines.

Phúc Duy

>> Trung Quốc có giải thưởng hòa bình riêng
>> “Bắt tay” nuôi hy vọng giành Giải thưởng Nobel cho Việt Nam
>> Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học
>> Nữ sinh đoạt giải thưởng lớn nhờ tìm ra chất chống lão hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.