Bữa ăn gia đình thời hiện đại

22/09/2012 08:36 GMT+7

(TNO) Bữa ăn gia đình trong cuộc sống hiện đại cũng cần được điều chỉnh đôi chút để các thành viên có thể thu xếp thời gian cùng nhau chia sẻ không khí thân mật, gắn bó, theo tờ Toronto Sun.

(TNO) Bữa ăn gia đình trong cuộc sống hiện đại cũng cần được điều chỉnh đôi chút để các thành viên có thể thu xếp thời gian cùng nhau chia sẻ không khí gắn bó, thân mật, theo tờ Toronto Sun.

Cuộc sống hiện đại khiến con người trở nên bận rộn, những bữa ăn cùng gia đình theo đó cũng khó thực hiện hơn.

Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học cho thấy bữa ăn gia đình rất tốt cho sức khỏe của các thành viên. Một nghiên cứu cho thấy, trẻ em thường xuyên dùng bữa cùng gia đình thường có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

 Bữa ăn gia đình thời hiện đại
Cho dù xã hội có hiện đại đến mức nào thì bữa ăn gia đình đều rất quan trọng - Ảnh: Shutterstock

Bữa ăn gia đình cũng giúp trẻ ăn nhiều rau củ và trái cây, dùng nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn. Những thói quen ăn uống lành mạnh này một khi đã định hình sẽ kéo dài cho đến khi trẻ trưởng thành.

Một bữa ăn gia đình lý tưởng nên bao gồm tất cả mọi thành viên trong gia đình. Nếu không thể đầy đủ các thành viên thì ít nhất cũng cần có sự hiện diện của tất cả những người đang có mặt ở nhà.

Không nên mở tivi trong bữa ăn gia đình. Điều cần thiết nhất là làm sao để mọi người có thể cùng nhau trò chuyện. Nên cố gắng duy trì ít nhất hai bữa ăn gia đình mỗi tuần.

Bí quyết để có những bữa ăn gia đình thân mật

- Lên kế hoạch: Bạn nên tìm hiểu lịch làm việc, học tập của mọi thành viên để chọn ra một thời điểm mà mọi người đều có thể tham gia.

- Chọn những món ăn mà mọi người đều thích. Tốt nhất là nên có một số món ăn được yêu thích nhất của vài thành viên trong gia đình.

- Các món ăn nên đơn giản, chuẩn bị nhanh gọn và tốt cho sức khỏe.

- Mọi thành viên trong gia đình nên cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn. Trẻ con có thể phụ bày chén đĩa. Trẻ lớn hơn thì có thể phụ việc nấu nướng.

- Bữa ăn gia đình không nhất thiết phải là ở nhà. Bạn có thể chọn một nhà hàng nào đó để tất cả mọi người cảm thấy thoải mái và nên chọn những thức ăn tốt cho sức khỏe.

Đức Trí

>> Dị tật bẩm sinh và chế độ ăn uống
>> Tyra Banks với chế độ ăn uống lành mạnh
>> Chế độ ăn uống ở thai phụ
>> Bệnh tiểu đường và chế độ ăn uống
>> Chế độ ăn uống khi trẻ bị tiêu chảy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.