Vụ bắt tên cướp đâm chết người truy đuổi: Đề xuất phong hàm vượt cấp cho đại úy Hoàng

19/09/2012 03:45 GMT+7

Chiều 18.9, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng hung thủ gây án Cao Xuân Lập (28 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cho Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Vụ bắt tên cướp đâm chết người truy đuổi: Đề xuất phong hàm vượt cấp cho đại úy Hoàng
Đại úy Hoàng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Hà Minh

Tại trụ sở Công an Q.Tân Bình, Lập đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lập khai động cơ dẫn đến sát hại anh Hoàng Ngọc Tri (22 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) và đâm trọng thương đại úy Võ Sỹ Hoàng (33 tuổi, trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Q.Tân Phú) là để thoát thân.

Theo một cán bộ điều tra Công an TP.HCM, Lập có thể đối mặt với các tội danh: giết người, cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản. Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Chiến Lũy, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết hành động quả cảm xông vào bắt cướp của đại úy Hoàng rất đáng khen ngợi. Công an thành phố sẽ có phần thưởng xứng đáng; đồng thời đề xuất phong hàm vượt cấp cho đại úy Hoàng.

Chiều cùng ngày, TS-BS Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết anh Hoàng đã qua cơn nguy kịch và dần phục hồi. Vì vết thương ở vùng tai trái của anh Hoàng gây đứt động mạch thái dương, làm sưng tụ vùng khí trước tai nên các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu. Một ngày sau mổ, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, vết thương vùng đầu không còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Huy Minh Tùng

>> Khởi tố tên cướp đâm chết người truy đuổi
>> Bắt kẻ cướp của, đâm chết người trên phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.