Tạp chí Pháp "cười cợt" nhà tiên tri Muhammad

19/09/2012 21:55 GMT+7

(TNO) Nhiều người lo ngại làn sóng giận dữ ở các nước Hồi giáo sẽ lan sang Pháp sau khi tạp chí châm biếm Charlie Hebdo cho đăng tải những bức biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad.

(TNO) Nhiều người lo ngại làn sóng giận dữ ở các nước Hồi giáo sẽ lan sang Pháp sau khi tạp chí châm biếm Charlie Hebdo cho đăng tải những bức biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad, theo tin tức từ AFP.

Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo cho biết ấn bản mới phát hành có một số bức biếm họa về Muhammad mà các biên tập viên tiên liệu “sẽ gây sốc cho những ai muốn bị sốc”

Ấn bản này xuất hiện trên các sạp báo hôm 18.9, trong lúc làn sóng biểu tình phản đối phim chống Hồi giáo sản xuất tại Mỹ (bôi nhọ nhà tiên tri Muhammad) bùng phát tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Theo AFP, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault lên tiếng phản đối tạp chí này có hành động quá khích.

Tuy nhiên, một biên tập viên của Charlie Hebdo có bút danh Charb cho rằng đây không phải là hành động quá khích, mà là tự do báo chí.

Tranh biếm họa của tờ - Ảnh: AFP
Bìa tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: AFP

Hội đồng Hồi giáo của Pháp ngay lập tức cũng đưa ra thông báo kêu gọi những người Hồi giáo tại Pháp giữ bình tĩnh.

Trước đó, một cộng đồng Hồi giáo lớn nhất nước Pháp đã giận dữ lên tiếng kêu gọi biểu tình phản đối bộ phim chống Hồi giáo sản xuất tại Mỹ.

Hồi năm rồi, tạp chí Charlie Hebdo cũng cho đăng tải các bức biếm họa Muhammad, khiến nhiều văn phòng của tạp chí liên tục bị tấn công bằng bom xăng.

Phúc Duy

>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió
>> Biểu tình chống Mỹ lan sang Thái Lan
>> Mỹ điều binh đến Trung Đông và Bắc Phi đối phó biểu tình
>> Cảnh sát thẩm vấn người đứng sau phim chống đạo Hồi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.