3,74 triệu USD ứng phó với biến đổi khí hậu ở các tỉnh phía Bắc

19/09/2012 16:26 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.9, Bộ NN-PTNT đã ban hành quyết định phê duyệt Dự án tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho cơ sở hạ tầng các tỉnh miền núi phía Bắc.

>> ĐBSCL ứng phó với biến đổi khí hậu
>> Ứng phó với biến đổi khí hậu
>> Lùn đi vì biến đổi khí hậu
>> Bạc Liêu kêu gọi viện trợ các dự án biến đổi khí hậu
>> Trên 300 đô thị duyên hải chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

Theo đó, dự án sẽ được thực hiện tại các tỉnh: Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Giang và Yên Bái từ nay cho đến hết năm 2015.

Mục tiêu của dự án là tổ chức lồng ghép nội dung thích ứng với biến đổi khí hậu vào chiến lược, chính sách và lập kế hoạch có liên quan đến cơ sở hạ tầng nông thôn, đặc biệt là nông nghiệp, thủy lợi và công trình giao thông nông thôn; nâng cao năng lực thích ứng, chống chịu với khí hậu trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng nông thôn và quy hoạch ở cấp huyện và tỉnh.

Các mô hình trình diễn cho các giải pháp chi phí thấp dựa trên tài nguyên của địa phương để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu sẽ được xây dựng, làm cơ sở nhân rộng tại nhiều địa phương.

Tổng kinh phí để thực hiện dự án lên tới 3,74 triệu USD. Trong đó Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ không hoàn lại 3,4 triệu USD thông qua Ngân hàng Phát triển châu Á và Chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.