Tranh cãi gay gắt về "kem trinh nữ"

18/09/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Một công ty Ấn Độ đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt về quan điểm “ăn cơm trước kẻng” trong xã hội nước này, sau khi tung ra sản phẩm "kem trinh nữ" với quảng cáo là giúp chị em "phục hồi cái ngàn vàng” nếu lỡ đánh mất trước khi lấy chồng.

(TNO) Một công ty Ấn Độ đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt về quan điểm “ăn cơm trước kẻng” trong xã hội nước này, sau khi tung ra sản phẩm "kem trinh nữ" với quảng cáo là giúp chị em "phục hồi cái ngàn vàng” nếu lỡ đánh mất trước khi lấy chồng.

Trong một đoạn video quảng cáo trên Youtube, một phụ nữ xinh đẹp đang hạnh phúc nhảy múa, ca hát cùng chồng sau khi sử dụng "kem trinh nữ" 18 Again

“Em cảm giác mình như một thiếu nữ còn trinh nguyên. Ôi giống như cái cảm giác ban đầu em được gần anh”, người phụ nữ cất lên tiếng hát, trong khi đoạn video khẳng định cô đã đánh mất “cái ngàn vàng” trước khi có chồng.

 Vợ chồng nhảy múa vui vẻ sau khi vợ dùng kem trinh nữ 18 Again - Ảnh chụp màn hình video quảng cáo 18 Again công bố trên Youtube
Cặp vợ chồng nhảy múa vui vẻ sau khi vợ dùng kem trinh nữ 18 Again - Ảnh chụp màn hình video quảng cáo 18 Again công bố trên Youtube

Bà mẹ chồng cũng xuất hiện trong đoạn video, lúc đầu tỏ vẻ khó chịu, nhưng sau đó lại nở nụ cười trên môi, hài lòng với việc con dâu sử dụng 18 Again và lên mạng đặt mua sản phẩm.

 Vợ chồng nhảy múa vui vẻ sau khi vợ dùng kem trinh nữ 18 Again - Ảnh chụp màn hình video quảng cáo 18 Again công bố trên Youtube
Bà mẹ chồng lên mạng đặt mua "kem trinh nữ" 18 Again cho con dâu - Ảnh chụp màn hình video quảng cáo 18 Again công bố trên Youtube

Công ty dược Ultratech, có trụ sở tại thành phố Mumbai, cho biết 18 Again là sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Ấn Độ, có tác dụng “làm chặt, săn chắc và trẻ hóa âm đạo phụ nữ”, theo BBC.

Ông Rishi Bhatia, chủ công ty Ultratech, cho biết 18 Again được chào bán với giá 44 USD, chứa những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, hạnh nhân…, và đã được kiểm nghiệm lâm sàng trước khi tung ra thị trường.

“Đây là sản phẩm độc nhất vô nhị, một sản phẩm mang tính cách mạng, giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin của mình”, BBC dẫn lời ông Bhatia.

Ông Bhatia trần tình, "kem trinh nữ" không có công dụng “tái tạo” trinh tiết, mà chỉ mang đến “cảm giác còn trinh” cho họ, nhưng có lẽ vì ngôn từ trong quảng cáo nên khiến nhiều chị em hiểu lầm.

“Vì thế, trong đoạn quảng cáo, chúng tôi mới dùng câu "cảm giác mình như một thiếu nữ còn trinh nguyên". Tên sản phẩm 18 Again (Quay lại tuổi 18), giúp phụ nữ cảm giác quay lại thời thiếu nữ tuổi 18”.

Tuy nhiên, 18 Again đã gây ra một làn sóng tranh cãi gay gắt từ một số vị bác sĩ, các tổ chức quyền phụ nữ và cư dân mạng vì cho rằng đoạn video quảng cáo sản phẩm này đang cố khẳng định “ăn cơm trước kẻng” là xấu xa, tội lỗi, không chấp nhận được.

“Loại kem trinh nữ chẳng có lợi ích gì. Nó chỉ giúp củng cố cái quan niệm gia trưởng bấy lâu nay ở Ấn Độ rằng người đàn ông muốn tất cả phụ nữ phải còn trinh tiết cho đến đêm tân hôn”, theo bà Annie Raja, thuộc Liên đoàn Phụ nữ Quốc gia Ấn Độ.

“Tại sao phụ nữ phải giữ trinh tiết cho đến đám cưới? Phụ nữ trưởng thành có quyền quan hệ tình dục với người đàn ông mà cô ấy yêu thương, tuy nhiên xã hội Ấn Độ cứ mặc định rằng họ phải giữ trinh tiết cho đến khi kết hôn”, bà Raja cho biết thêm.

“Trinh tiết bấy lâu nay vẫn được xem là "cái ngàn vàng", và tôi không nghĩ rằng quan điểm đặt nặng về trinh tiết sẽ thay đổi ở Ấn Độ trong thế kỷ này”, theo bác sĩ Mahinda Watsa, chuyên chữa các bệnh phụ khoa và có rất nhiều bài viết về chuyện chăn gối trên hai tờ báo Mumbai MirrorBangalore Mirror của Ấn Độ.

 Vợ chồng nhảy múa vui vẻ sau khi vợ dùng kem trinh nữ 18 Again - Ảnh chụp màn hình video quảng cáo 18 Again công bố trên Youtube
Một cặp đôi Ấn Độ đang tận hưởng ngày Valentine tại một công viên - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Watsa, người đã trả lời hơn 30.000 thắc mắc từ các độc giả Ấn Độ cho biết, một câu hỏi mà đàn ông Ấn Độ thường hay gửi đến tòa soạn là "Làm sao để biết vợ mình còn trinh hay không?"

Còn phụ nữ thì đặt câu hỏi "Làm cách nào để che giấu việc bị mất trinh trước khi có chồng", hoặc "Làm cách nào để thuyết mục chồng rằng mình còn trinh" trong khi đã quan hệ với người khác trước hôn nhân.

“Đàn ông vẫn luôn hy vọng họ cưới được một cô vợ trinh nguyên. Tuy nhiên, rất nhiều cô gái ở thành thị Ấn Độ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân”, bác sĩ Watsa nói.

Theo BBC, bác sĩ Nisreen Nakhoda, chịu trách nhiệm tư vấn sức khỏe tình dục trên trang website y tế Mdhil, đặt nghi vấn: Tại sao thoa kem trinh nữ có thể giúp âm đạo khép chặt, trong khi chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể can thiệp được?

Bác sĩ Nakhoda cho rằng 18 Again chỉ tạo điều kiện cho phụ nữ nói dối hoặc che đậy về trinh tiết của mình khi lấy chồng.

Ăn cơm trước kẻng tốt hay xấu?

Kết quả một cuộc khảo sát hơn 5.000 người khắp Ấn Độ công bố trên tờ India Today hồi năm 2011 cho thấy, cứ 5 người Ấn Độ thì có một người ủng hộ quan hệ tình dục trước hôn nhân.

“Chúng tôi được sinh ra, được dạy dỗ không nên quan hệ trước hôn nhân”, BBC dẫn lời một trinh nữ Ấn Độ 26 tuổi.

“Thậm chí một cô gái sẽ bị gọi là "con đĩ’, nếu người ta phát hiện cô đã quan hệ tình dục với nhiều bạn trai khác nhau trước khi kết hôn”, theo lời một phụ nữ Ấn Độ 27 tuổi, từng quan hệ tình dục lúc 20 tuổi, và đã quan hệ với ba bạn trai cũ trước khi lấy chồng.

“Nhưng giới trẻ Ấn Độ ngày nay lại muốn thử quan hệ tình dục trước hôn nhân, trong khi theo truyền thống thì "ăn cơm trước kẻng" là điều cấm kị. Điều này khiến cho nhiều bạn trẻ rối bời, không biết phải làm gì”, theo bác sĩ Nahkoda.

“Một mặt là phải giữ truyền thống không ăn "cơm trước kẻng", nhưng sự hấp dẫn thể xác sẽ khiến cho người ta khó cưỡng lại được”, bác sĩ Nakhoda nói thêm.

"Ăn cơm trước kẻng" tốt hay xấu? Nên hay không nên? Đây vẫn là những câu hỏi khó trả lời đối với các bạn trẻ không chỉ riêng tại Ấn Độ mà còn tại một số quốc gia ở châu Á.

Phúc Duy

>> Dân Ấn Độ thích hôn nhân sắp đặt
>> Một làng tại Ấn Độ cấm kết hôn tự nguyện
>> Bị phản đối yêu đương, thiếu nữ Ấn Độ giết cha
>> Phụ nữ Ấn Độ trong nỗi ám ảnh cưỡng bức
>> Taxi dành cho phụ nữ Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.