TP.HCM đẩy mạnh sử dụng văn bản điện tử

18/09/2012 03:15 GMT+7

Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của Phó chủ tịch Lê Mạnh Hà triển khai Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

TP.HCM đã cấp gần 10.000 hộp thư cho cán bộ công chức nhưng chưa đến 70% cán bộ và chưa đến 30% lãnh đạo các cấp sử dụng thường xuyên thư điện tử (email). Việc này làm giảm hiệu quả hoạt động trong xử lý công việc hằng ngày, lãng phí trong đầu tư.

Để khắc phục tình trạng này, UBND TP.HCM giao Sở Thông tin - Truyền thông rà soát, đánh giá lại hiện trạng sử dụng email và đề xuất các biện pháp tăng cường sử dụng; chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật để phối hợp văn phòng UBND gửi giấy mời các cuộc họp qua email; phối hợp Văn phòng UBND xây dựng tiến độ cung cấp các luật, các văn bản của thành phố dưới dạng văn bản điện tử (không sao in văn bản gửi đến các đơn vị như hiện nay); phối hợp Sở Nội vụ dự thảo chỉ đạo của UBND TP về tăng cường sử dụng văn bản điện tử, email trong cải cách hành chính, trong hoạt động của thành phố và trình UBND trước ngày 1.10.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.