Đến hội sách - chọn niềm vui

18/09/2012 11:15 GMT+7

Không phải chỉ đến khi có Hội chợ sách kỷ niệm 60 năm ngành xuất bản, mọi người mới chiêm ngưỡng sách.

Các nhà xuất bản lớn ngày nay thường có những gian hàng - đại bản doanh - lượng sách hàng ngày, nhất là cuối tuần, bán vèo vèo, dù rằng kinh tế đang suy thoái.

Muôn kiểu xếp sách
Muôn kiểu xếp sách - Ảnh: Hiếu Thảo 

Bước chân vào Hội chợ sách ở Giảng Võ (từ 17 đến 21-9), NXB nào có ưu thế thường đã thấy có gian hàng rộng gấp đôi, gấp ba những nhà sách nhỏ và khiêm tốn từ các địa phương mang sách đến để góp cho hội chợ.

Sách trước tiên để đọc, song đập vào mắt, ấn tượng đầu tiên cho hội chợ lần này chính là cách trưng bày - biểu trưng và biểu tượng để sách được nổi bật hơn.

Gian chính sảnh vào Triển lãm Giảng Võ dành nguyên cho những cuốn sách đã có thâm niên, khóa trong tủ kính. Còn những cuốn bán chạy - thuộc từng NXB được xếp chữ, kết hoa, tạo hình trái tim, chúng uốn lượn rất vui mắt.

Từng gian nhỏ có chiếu slide lên màn hình, tặng kèm thẻ nhớ sách đầy màu sắc, chưa kể có nhà sách có chiêu: Tới ngưỡng tiền nào đó, sẽ được tặng thêm bộ sưu tập các nhân vật in rất đẹp từ bộ sách của NXB mình.

Các độc giả tuổi teen háo hức: “Lúc nào em có được chữ kí của tác giả/dịch giả nhỉ?”. Và reo mừng khi dịch giả kí trước, với lời đề tặng dành cho bạn mình.

Xen kẽ vẫn là những trò chơi mang tính giáo dục dành cho con trẻ; và văn phòng phẩm. Đông nhất, kéo bạn đọc tới ào ạt, nhộn nhịp mà không cần diễn giả, chính là góc sách giảm giá, tới 50% cũng có.

“Sách chỉ 5.000 đồng một cuốn thì liệu có phải là cuốn sách giá trị không em?”. Cô bé bán sách nhanh nhảu: “Không chị ạ, sách giá vậy chỉ khiến cho có nhiều người được đọc sách hơn thôi”.

Hội sách mới chỉ bắt đầu, đến đây, người ra về thấy lỉnh kỉnh túi đầy sách. Bốn ngày tới vẫn còn những hội thảo của những tác giả được yêu mến như Nguyễn Ngọc Tư; có gian hàng có để các em nhỏ đoạt giải cao trong Toán học tới bán sách và thuyết trình về niềm vui thích học Toán tại hội chợ.

Trước khi chọn cho mình một cuốn sách yêu thích, đọc để ngẫm ngợi dài lâu, hình thức cuốn hút người đọc đến với hội chợ sách “lục tuần” này cũng đủ cho mọi người … có niềm vui thích.

Theo Hiếu Thảo / Tiền Phong

>> Ngày Hội sách và văn hóa đọc:Đông nhưng chưa vui
>> Ngày hội sách với tình yêu biển đảo
>> Ai được lợi từ hội sách?
>> Hội sách TP.HCM 2012
>> Hội sách và lịch đầu năm 2012
>> Hội sách Phương Nam diễn ra ngày 21 - 30.10
>> Hội sách mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
>> Hoạt động tại hội sách TP.HCM
>> Khai mạc Hội sách lớn nhất VN
>> Đi hội sách
>> Hội sách TP.HCM lần 6: “Nóng hổi”... văn chương Việt
>> Hơn 20 triệu bản sách tại Hội sách TP.HCM 2010
>> Khởi động Hội sách TP.HCM lần 6-2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.